Ban tổ chức Hoa hậu biển 2016 lên tiếng về những lùm xùm sau cuộc thi

author 12:03 23/05/2016

(VietQ.vn) - Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 kết thúc, dư luận đã xôn xao bàn tán về những lùm xùm xung quanh kết quả và công tác tổ chức cuộc thi.

Sự kiện: Ngôi sao

Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 đã khép lại vào tối 21/5 và tìm ra chủ nhân của vương miện là Phạm Thùy Trang (sinh năm 1995, đến từ Hòa Bình). Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc thi kết thúc, dư luận đã xôn xao bàn tán về những lùm xùm xung quanh kết quả và công tác tổ chức cuộc thi. 

Cụ thể, trước khi đêm chung kết diễn ra, nhiều phóng viên đã nhận được thư điện tử 'nặc danh' về kết quả Top 3 và ngôi vị cao nhất sẽ thuộc về thí sinh Phạm Thùy Trang. Kết quả cuối cùng được công bố trên truyền hình đúng với tin nhắn khiến nhiều người bất ngờ về sự trùng hợp này. 

Thêm vào đó, hai nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến và Bảo Anh cũng lên tiếng về công tác tổ chức cuộc thi. Hoàng Yến cho rằng ban tổ chức 'thiếu trách nhiệm và thiếu tôn trọng với nghệ sĩ'. Trong khi đó, Bảo Anh phải bỏ cơ hội trình diễn ca khúc mới vì sự cố vào giờ chót. 

 Hoa hậu biển Việt Nam 2016 bị tố 'mua giải' ngay sau khi đăng quang.

Liên quan đến những vấn đề này, PV Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Lý Minh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam 2016: 

Trước khi đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 diễn ra, các phóng viên đã nhận được email ‘nặc danh’ về kết quả của cuộc thi. Kết quả cuối cùng trùng khớp với tin nhắn đó. Ông nói gì về điều này?

Khi nhận được tin thì tôi không sốc mà chỉ thấy buồn. ‘Tiền có đồng, cá có con’, cái gì cũng có vật giá, định lượng. Nhưng mọi người không nhìn vào điều ấy mà chỉ nhìn vào tin đồn. Hành trình mà chúng tôi xin được giấy phép này là gần 2 năm. Vì vậy mà chúng tôi cảm thấy tâm huyết, hoài bão của mình bị lạc hướng. Dường như mọi người chỉ quan tâm là cô này mua giải, mua bằng bao nhiêu tiền và tại sao người ta đồn đoán lại đúng thế? Chứ người ta không quan tâm rằng cô này có xứng đáng với vương miện hoa hậu hay không, chỉ số hình thể của cô ta là như nào, nhan sắc của cô ấy ra sao, trí tuệ của cô ấy đến đâu, xuất thân của cô ấy ở đâu ra,…

Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ thắc mắc một số điều như thế này. Một là tin đồn đó có thật hay không. Bạn cũng biết cuộc thi nào cũng có những thông tin bên lề. Chúng tôi chỉ mong mọi người đừng chỉ để ý đến tin đồn, mà hãy quan tâm đến những số đo nhân trắc học, đến nhan sắc và trí tuệ của các thí sinh để nhìn nhận.

Hai là tại sao tin đồn đó rất giống với sự thật. Tôi có thể nói như thế này, ngay khi các bạn bước vào cuộc thi, tôi nói luôn, cô nào sáng là sáng luôn, ví dụ cô nào cao hơn, trắng hơn những thí sinh khác là đã nổi bật rồi. Cho nên chúng tôi đã đối diện với tin đồn từ những ngày đầu tiên. Bạn có thấy không, trước khi chung kết diễn ra, rất nhiều ứng cử viên tin đồn cũng đã bị loại từ những vòng trước.

Chính tôi cũng nhận được email đó nhưng tôi không thấy lạ và cũng không lung lay. Đó là chuyện bình thường. Người mà đưa tin đồn này ra cho các nhà báo, đưa tin về các thí sinh thì người ta đã có chủ ý rồi. Người ta cũng hoàn toàn có con mắt sắc sảo và nhìn ra thí sinh nào sáng giá. Trước mỗi vòng chung kết thì chúng ta đều có thể đọc những bài báo dự đoán các ứng cử viên sáng giá mà, đúng không.

Theo ông, điều gì giúp Phạm Thùy Trang đăng quang ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi năm nay? 

Chúng tôi có 15 ngày để huấn luyện tất cả kiến thức về biển đảo. Cô ấy là người duy nhất trong cuộc thi trả lời được câu hỏi huyện đảo lớn nhất của Việt Nam là gì, cô ấy cũng nói rất nhiều về Phú Quốc. Trong khi ban đầu đến đây, các cô ấy còn không biết những khái niệm sơ đẳng nhất về biển đảo. Đó là điều khiến chúng tôi xúc động. Khi khép lại cuộc thi chúng tôi không có gì để tiếc, ngoài nỗi buồn về những tin đồn.

Chúng tôi muốn đưa ra một thông điệp với thanh niên, tuổi trẻ và thế giới rằng biển đảo quê hương Việt Nam đẹp vô cùng và cô hoa hậu này là đại diện cho thông điệp đó. Và nếu cô ấy làm tốt, cô ấy sẽ ở trong một loạt những hoạt động tôn vinh vẻ đẹp biển đảo, xúc tiến du lịch,  xúc tiến thương mại, làm cho kinh tế của mình phát triển,…Đó cũng là ý nghĩa của chương trình. 

Chúng tôi đã sát cánh cùng các thí sinh trong suốt chương trình, cũng có cái nhìn sơ bộ về từng người. Tôi chỉ nói là cô nào nổi thì đã nổi rồi. Nhiều khi tôi hay hỏi đùa mọi người trong ekip là nếu được chọn, các bạn chọn ai, thì họ cũng chỉ trả lời quanh quẩn trong top 5, bởi vì cũng chỉ có những gương mặt ấy thôi. Tôi muốn nhấn mạnh rằng hãy quan tâm đến những số đo nhân trắc học, đến nhan sắc và trí tuệ của các thí sinh để nhìn nhận. 

Nhưng thưa ông, có thông tin cho rằng vòng bán kết và chung kết cuộc thi không có giám khảo nhân trắc học? 

Tôi khẳng định tin đồn này là sai hoàn toàn. Thứ nhất là hai vòng sơ khảo đều có thẩm định nhân trắc học, bán kết thì chúng tôi có thí sinh mới đâu mà đo nhân trắc học. Các chuyên gia nhân trắc học cũng nói bán kết không cần đo. Nhưng chung kết chúng tôi có đo đàng hoàng, có kết quả, hồ sơ đầy đủ.

Chuyên gia nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp đã bàn giao đầy đủ hồ sơ có kết quả rõ ràng, có cả bác sĩ thẩm mỹ đến từ bệnh viện 108 đo lại từ A-Z. Hoặc bạn có thể hỏi bất kỳ thí sinh nào xem họ có bị đo lại không.

 Nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến 'tố' ban tổ chức cuộc thi 'thiếu trách nhiệm và không tôn trọng nghệ sĩ'.

Ý kiến của ông về về việc ca sĩ Dương Hoàng Yến nói rằng ‘ban tổ chức thiếu trách nhiệm và tôn trọng nghệ sĩ’, còn ca sĩ Bảo Anh phải đổi ca khúc trình diễn trước giờ chót diễn ra chương trình? 

Về việc của Hoàng Yến và Bảo Anh thì chúng tôi không phải đơn vị trực tiếp ký kết, quản lý với các bạn đó, mà là một công ty tổ chức sự kiện. Bạn có thể hỏi hai ca sĩ là ai ký với họ và bạn hỏi trực tiếp bên ký. Tôi hoàn toàn không biết về những việc ký, bố trí ăn ở, đi lại, thanh toán thù lao với các ca sĩ. Mà chúng tôi giao trọn gói cho bên tổ chức sản xuất, ký với tất cả các nghệ sĩ, Trần Lily rồi Slim V,… Còn chúng tôi chỉ duyệt về gương mặt thí sinh.

Xin ông cho biết những động thái tiếp theo của ban tổ chức để giải quyết những vấn đề sau cuộc thi?

Rất mệt mỏi nhưng đầu tiên là chúng tôi sẽ giải thích với báo chí. Chúng tôi cũng chỉ dành cho việc này trong 1-2 ngày để tránh sa đà vào những việc không đáng có. Bạn biết đó, chúng ta có rất nhiều việc có ích phải làm.

Sau đó chúng tôi vẫn tiếp tục những hoạt động cho cuộc thi như đã dự định thực hiện. Nếu không có gì thay đổi thì tuần thứ nhất của tháng 6, chúng tôi sẽ tham dự tuần lễ biển đảo để cổ vũ tiếp thông điệp về biển đảo của Tổng cục biển đảo Việt Nam.

Tháng 12 hoặc tháng 4 chúng tôi sẽ tham dự festival của các nước có biển.

Chúng tôi tạo điều kiện tối đa để các bạn hoa hậu tham gia vào tất cả những hoạt động xã hội, tại các vùng miền biển để thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa của cuộc thi: tôn vinh vẻ đẹp biển đảo, xúc tiến du lịch và thương mại ở vùng biển đảo, quảng bá kênh thông tin về biển đảo.

Dưới góc độ quản lý của nhà nước, nếu Cục Nghệ thuật – Biểu diễn hỏi thì chúng tôi trả lời đúng như thực tế diễn ra thôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện! 

 

Ca sĩ Dương Hoàng Yến 'tố' BTC Hoa hậu biển 'thiếu tôn trọng nghệ sĩ'(VietQ.vn) - Nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến bức xúc về những sai sót của BTC cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 trong quá trình làm việc cùng nhau.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang