Bán xăng RON 95-II không đạt chuẩn, doanh nghiệp bị phạt gần 180 triệu đồng

author 09:20 22/07/2019

(VietQ.vn) - Công ty TNHH VT&TM Minh Lộc (tỉnh Phú Yên) bị cơ quan chức năng xử phạt gần 180 triệu đồng do có hành vi bán xăng RON 95-II có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật.

Theo thông tin từ Chi cục TCĐLCL Phú Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế vừa ký quyết định xử phạt hơn 177,6 triệu đồng đối với Công ty TNHH VT&TM Minh Lộc (QL 1D, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) về hành vi bán xăng RON 95-II có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Được biết, Công ty TNHH VT&TM Minh Lộc do bà Nguyễn Thị Hà làm giám đốc. Sau quá trình thanh, kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bà Hà đã cho tiêu thụ 2.053 lít xăng. Do đó, quyết định xử phạt tiền gấp 4 lần tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ với số tiền 177.625.560 đồng.

UBND tỉnh Phú Yên cũng tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu Xuân Hải trong thời gian 1 tháng. Đồng thời buộc tái chế lô xăng RON 95-II vi phạm chất lượng đến khi đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Ảnh minh hoạ 

Trước đó ngày 02/5, cũng tại Phú Yên, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT Phú Yên phối hợp với lực lượng cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Phú Yên, Công an huyện Đông Hòa kiểm tra cơ sở kinh doanh xăng dầu, địa chỉ tại thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Cơ sở này tích trữ dầu trong các thùng nhựa lớn, bỏ lộ thiên trong nhà và nằm ngay trong khu dân cư, nên nếu có sự cố cháy nổ thì hiểm họa khó lường.

Qua thời gian điều tra, xác minh cơ sở này đã vi phạm quy định kinh doanh doanh xăng dầu khi không có chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; kinh doanh xăng dầu không đăng ký kinh doanh; dầu bán ra không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có chứng chỉ kiểm định đối với trụ bơm.

Ngày 28/5, Cục trưởng Cục QLTT Phú Yên Huỳnh Trang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hòa - Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu Hương Giang với 04 hành vi trên, số tiền phạt 77 triệu đồng. Ngoài việc bị xử phạt bằng tiền, còn có hình thức phạt bổ sung: Tịch thu 846 lít dầu DO do không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đình chỉ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho biết, tình trạng pha chế xăng dầu trái phép có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Trên cơ sở kế hoạch 410/KH-BCĐ389 ngày 14/6/2017 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại xăng dầu, Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch, tổ chức triển khai thanh tra chuyên đề năm 2018, nhằm hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường.

Quá trình triển khai phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng xăng dầu, các địa phương đã xử phạt với số tiền gần 6,7 tỷ đồng và áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung, khắc phục hậu quả.

Qua thanh tra, kiểm tra, các Sở Khoa học và Công nghệ cùng các sở, ngành khác đã phát hiện một số thủ đoạn hết sức tinh vi trong việc gian lận về xăng dầu (như việc sẵn có các ngăn chứa dung môi được lắp đặt bí mật trong các xi téc chứa xăng...), và kịp thời chuyển thông tin cho cơ quan công an để vào cuộc điều tra, đấu tranh với các thủ đoạn này.

Bảo Lâm

TP.HCM chỉ đạo 'nóng' ngăn chặn sản xuất, tiêu thụ xăng dầu giả(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành phối hợp, thực hiện ngăn chặn tình trạng sản xuất, tiêu thụ xăng dầu giả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang