Băng đeo tay thông minh trang bị đèn rẽ báo hiệu kích hoạt bằng thao tác nhấc khuỷu tay

author 05:54 12/05/2022

(VietQ.vn) - Băng đeo tay thông minh với công nghệ tích hợp hệ thống đèn xe đạp và đèn báo rẽ chỉ với thao tác nhấc khuỷu tay sẽ giúp người điều khiển xe đạp giữ được thăng bằng khi chuyển hướng, đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Với những người yêu thích di chuyển bằng xe đạp thì việc phải chuyển hướng để sang đường thường gặp khá nhiều khó khăn, bởi các loại xe đạp thường không trang bị gương quan sát cũng như lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường luôn trong tình trạng đông đúc. Không chỉ vậy, xe đạp cũng không có hệ thống đèn xi nhan như xe máy nên mỗi khi muốn sang đường, người điều khiển xe đạp thường phải bỏ tay khỏi ghi đông và nhìn ra phía sau để tránh các phương tiện khác, gây mất thăng bằng, không đảm bảo an toàn và dễ xảy ra tai nạn không mong muốn. 

Trong những năm qua, chúng ta đã thấy đèn xe đạp, đèn báo rẽ được tích hợp vào các thiết bị có thể đeo được như mũ bảo hiểm, ba lô, găng tay hay áo khoác. Mới đây nhất, phát minh mới về băng đeo tay thông minh trang bị đèn báo rẽ được kích hoạt chỉ với thao tác nhấc khuỷu tay là một lựa chọn mà những người yêu thích đạp xe không nên bỏ qua. 

Được thiết kế bởi một công ty khởi nghiệp cùng tên của Áo, băng đeo tay Flasher được thiết kế đơn giản bao gồm hai chiếc băng tay có kích thước vừa vặn với nhau.Thiết bị thông minh này kết hợp hệ thống đèn báo rẽ được điều khiển bằng hành động rất đơn giản. Để kích hoạt tính năng đèn báo rẽ, người điều khiển xe đạp chỉ cần nhấc khuỷu tay theo hướng muốn đi trong khi vẫn giữ tay trên ghi đông. 

Ví dụ nếu muốn rẽ trái, người điều khiển chỉ cần nhấc khuỷu tay về hướng bên trái, băng tay đeo bên tay trái sẽ lập tức phát sáng để ra tín hiệu bằng cách nháy đèn để thông báo cho người đi phía sau. Cách vận hành này giúp người điều khiển xe đạp vừa không bị mất thăng bằng lại có thể ra dấu hiệu rẽ trái hoặc phải nếu có phương tiện ở phía sau. 

Băng đeo tay Flasher chỉ có một kích cỡ, tuy nhiên người dùng vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng điều chỉnh theo kích cỡ cánh tay của bản thân. Theo trang Autoevolution, mỗi chiếc băng tay được trang bị 24 đèn LED hiệu suất cao và được cung cấp bởi pin 700 mAh, mất khoảng một giờ rưỡi để sạc đầy qua cổng USB-C. Băng tay Flasher chỉ nặng 4,9 ounce (140 gram) và có đường kính 3,2 ”(83 mm). Người dùng có thể quấn băng tay vào nhau để vận chuyển dễ dàng hơn và có thể thoải mái mang chúng trong túi áo khoác của mình.

Băng đeo tay thông minh Flasher có thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Flasher

Băng đeo tay Flasher có bốn chế độ: Chế độ ngày, chế độ ban đêm, chế độ chạy bộ và chế độ khẩn cấp. Khi sử dụng ở chế độ ban ngày, pin có thể kéo dài đến 19 giờ, trong khi chế độ ban đêm có thể sử dụng đến 9 giờ cho một lần sạc. Người dùng không cần phải lo lắng khi đạp xe với hai chiếc băng tay dưới trời mưa bởi thiết bị này có khả năng chống nước, tờ New Atlas cho biết. 

Ở chế độ ban đêm, đèn LED phía trước sáng màu trắng (đóng vai trò như đèn pha), đèn LED phía sau phát sáng màu đỏ (đóng vai trò như đèn đuôi) và tất cả các đèn LED trên một dải sẽ bắt đầu nhấp nháy màu hổ phách khi người lái giật khuỷu tay về phía trước - cho biết rằng họ sắp rẽ theo hướng đó. Ngoài ra, nếu xe đạp giảm tốc đột ngột, cảm biến gia tốc ở cả hai băng tay sẽ khiến tất cả các đèn LED phát sáng màu đỏ - đóng vai trò là đèn phanh, theo tờ New Atlas. 

Băng đeo tay Flasher trang bị các màu sắc khác nhau theo từng chế độ. Ảnh: Flasher

Một động tác nhấc khuỷu tay đơn giản sẽ kích hoạt đèn báo rẽ và đèn phanh khẩn cấp cũng sẽ tự động kích hoạt bất cứ khi nào người điều khiển xe đạp phanh gấp, băng tay khi này sẽ phát ánh sáng đỏ trên cả hai cánh tay. Khi thực hiện thao tác "báo rẽ", người điều khiển vẫn để tay trên ghi đông và chỉ cần nhấc khuỷu tay về hướng cần rẽ, băng tay sẽ tự động phát sáng và dây đeo cũng sẽ rung khi ra hiệu. Theo tờ Autoevolution, giá bán của thiết bị này rơi vào khoảng 157 đô la một bộ hai chiếc. Dự kiến sản phẩm sẽ được giao vào tháng 11 năm 2022.

Ngọc Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang