Bảng giá xe ô tô Suzuki tháng 10/2020: Mẫu xe rẻ nhất chưa đến 250 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:20 08/10/2020

(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất tháng 10/2020. Xe rẻ nhất là mẫu xe tải Suzuki Carry truck (lửng) với giá bán 249 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Suzuki là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki xuất hiện từ rất sớm - năm 1996, các sản phẩm chính của hãng chủ yếu là xe du lịch cỡ nhỏ chuyên dành cho thị trường đô thị trong nước, và xe tải nhỏ có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Đội hình sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam gồm 8 mẫu xe, trong đó có 5 mẫu xe du lịch và 3 mẫu xe thương mại. Hầu hết những mẫu xe của Suzuki đều được lắp ráp trong nước.

bang-gia-xe-o-to-suzuki-thang-102020-mau-xe-re-nhat-chua-den-250-trieu-dong

 Suzuki là thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Ảnh minh họa

Trong tháng 10/2020 này, giá bán các mẫu xe Suzuki không có quá nhiều biến động. Mẫu xe giá rẻ nhất của hãng là mẫu xe bán tải Suzuki Carry truck (lửng) với giá bán 249 triệu đồng.

Đây là mẫu xe tải nhỏ nhẹ của Suzuki sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Dung tích bình xăng là 36 lít, tiêu chuẩn khí thải đạt euro 4. Xe có kích thước 3240x1395x1765mm, bán kính quay vòng tối thiểu là 4,1m giúp xe di chuyển dễ dàng đặc biệt là trong những khúc cua hay ngã rẽ trong phố chật hẹp.

Trong danh mục sản phẩm của Suzuki, mẫu Celerio đã không còn xuất hiện. Theo đó, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ này đã chính thức ngừng bán tại thị trường Việt Nam từ hồi tháng 5/2020. Việc Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio nhiều khả năng là do mẫu xe này bán khá ế ẩm tại Việt Nam. Tuy vậy tại một số đại lý, những chiếc Celerio giá chỉ hơn 300 triệu còn sót lại vẫn đang chào mời khách hàng.

Bên cạnh việc ngừng phân phối mẫu Celerio, hãng xe Nhật cũng đã bổ sung thêm một mẫu xe mới là XL7.

Mới đây, Suzuki đã công bố giá bán cho các mẫu xe ô tô tại thị trường Việt Nam tháng 10/2020. Dưới đây là bảng giá chi tiết:

bang-gia-xe-o-to-suzuki-thang-102020-mau-xe-re-nhat-chua-den-250-trieu-dong

 Bảng giá xe ô tô Suzuki tháng 10/2020 tại Việt Nam. Tham khảo: Giaxeoto

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán các mẫu xe Suzuki có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm và đại lý bán. Để biết thêm chi tiết về hình ảnh, thông số kỹ thuật, chương trình khuyến mãi, quà tặng, chính sách bán trả góp, khách hàng nên chủ động tới các đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết.

Suzuki được thành lập vào năm 1909 tại Nhật bản, chuyên sản xuất ô tô, xe máy, ô tô dẫn động 4 bánh, xe ATV... Hiện Suzuki là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 9 trên thế giới. Các mẫu xe Suzuki thường tập trung vào chất lượng thay vì kiểu dáng và được người tiêu dùng đánh giá cao ở độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng và có "thâm niên" tại thị trường trong nước nhưng những mẫu xe Suzuki vẫn gặp khó trong việc “thuyết phục” khách Việt. Doanh số bán hàng của Suzuki tại Việt Nam luôn ở mức thấp khi chỉ bán được vài trăm xe cộng dồn cho tất cả các mẫu xe đang phân phối.

Bên cạnh đó, các mẫu xe của Suzuki cũng vẫn gặp các vấn đề về kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng xe của khách hàng.

Mới đây nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức ra văn bản yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo về các nội dung được báo chí phản ánh về ô tô Suzuki Ertiga.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Suzuki báo cáo về 2 vấn đề liên quan đến sản phẩm của mình, một là hiện tượng xe Ertiga bị hụt hơi khi tăng ga, vấn đề tiếp theo là mẫu xe này bị tai nạn nhưng không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo bằng văn bản trước ngày 17/10.

Được biết, thời gian gần đây có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Suzuki Ertiga mới phản ánh về hiện tượng bị "hụt hơi" khi đang chạy trên đường. Đáng chú ý là đại đa số xe gặp phải hiện tượng này đều được khách hàng mua vào thời điểm cuối năm 2019 và có số km di chuyển khá ít.

Trước vấn đề về an toàn cho chính mình và các hành khách đi cùng, những người đang sử dụng mẫu xe Ertiga mới đã tập hợp danh sách những xe bị hiện tượng trên và đã gửi tới nhà phân phối Suzuki Việt Nam để tìm câu trả lời thoả đáng.

Trong văn bản trả lời khách hàng về hiện tượng “hụt hơi”, Suzuki Việt Nam cho biết sau khi kiểm tra thực tế thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và người dùng có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên đại đa số chủ sở hữu xe Suzuki Eriga tỏ ra thất vọng và không đồng tình với các lý giải trên từ nhà phân phối, đồng thời họ tiếp tục yêu cầu hãng phải tiến hành triệu hồi để khắc phục.

Khách hàng cũng đã có đơn kiến nghị gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT), Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để buộc hãng có giải pháp thỏa đáng.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang