Bảng giá xe ô tô Suzuki tháng 8/2020: Mẫu xe rẻ nhất chỉ 249 triệu, nhiều xe hơn 300 triệu

authorHà Thúy 07:00 21/08/2020

(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá ô tô Suzuki mới nhất tháng 8/2020. Xe rẻ nhất 249 triệu đồng của hãng là mẫu xe tải. Nhiều mẫu xe khác từ hatchback đến xe tải có giá hơn 300 triệu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thương hiệu Suzuki gia nhập thị trường Việt từ năm 1996. Các sản phẩm chính của hãng chủ yếu là xe du lịch cỡ nhỏ chuyên dành cho thị trường đô thị trong nước, và xe tải nhỏ có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Đội hình sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam gồm 8 mẫu xe, trong đó có 5 mẫu xe du lịch và 3 mẫu xe thương mại. Hầu hết những mẫu xe của Suzuki đều được lắp ráp trong nước.

Suzuki đang dần chuyển hướng sang dòng xe ô tô phân khúc giá rẻ. Trong thời gian trở lại đây thương hiệu xe ô tô đến từ Nhật Bản này liên tục cho ra mắt nhiều dòng giá rẻ tại thị trường Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ… Trước việc giảm thuế nhập khẩu, Suzuki tập trung tiếp cận nhiều hơn các mẫu xe giá tốt, chất lượng

Bước sang tháng 7/2020, danh mục sản phẩm ô tô của Suzuki Việt Nam không có nhiều thay đổi, ngoại trừ sự xuất hiện của một mẫu xe mới là XL7 và việc dừng bán Celerio hồi tháng 5.

Suzuki XL7 là mẫu MPV đa dụng nằm cùng phân khúc với Ertiga, có giá bán là 589 triệu đồng. Xe bán ra thị trường với một lựa chọn là phiên bản GLX AT. Theo công bố của nhà sản xuất, MPV đa dụng XL7 có giá 589 triệu đồng, đắt hơn Ertiga bản GLX 34 triệu đồng.

Mới đây, Suzuki Việt Nam đã chính thức thông báo hết hàng đối với mẫu xe đô thị hạng A Suzuki Celerio. Việc Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio nhiều khả năng là do mẫu xe này bán khá ế ẩm tại Việt Nam. Tuy vậy tại một số đại lý, những chiếc Celerio giá chỉ hơn 300 triệu còn sót lại vẫn đang chào mời khách hàng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số bán hàng tháng của Celerio khá lẹt đẹt, thậm chí còn lọt top xe bán chậm nhất thị trường. Tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 4, chỉ có 183 xe Celerio được bàn giao tới tay khách Việt, cách khá xa với Kia Morning với 1.454 xe và Hyundai Grand i10 với 4.316 xe.

Mới đây, hãng xe của Nhật đã công bố giá bán cho các mẫu xe ô tô Suzuki tại thị trường Việt Nam tháng 8/2020. Dưới đây là bảng giá chi tiết:

 Nguồn tham khảo: giaxeoto

Lưu ý: Bảng giá xe chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và đại lý bán. Để có thông tin chính xác, khách hàng nên chủ động tới các đại lý gần nhất để tìm hiểu về giá và chương trình ưu đãi đi kèm.

Chiếc xe ô tô Suzuki giá rẻ nhất hiện là Suzuki Carry Truck với giá bán chỉ 249 triệu đồng. Đây là mẫu xe tải nhỏ nhẹ của Suzuki sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Dung tích bình xăng là 36 lít, tiêu chuẩn khí thải đạt euro 4. Ngoài ra, hãng còn có rất nhiều mẫu xe tải giá rẻ khác hơn 300 triệu đồng 

Với kích thước 3240x1395x1765mm, bán kính quay vòng tối thiểu là 4,1m khiến xe di chuyển dễ dàng đặc biệt là trong những khúc cua hay ngã rẽ trong phố chật hẹp.

Mẫu xe có giá bán cao nhất là Suzuki Ertiga với giá 555 triệu đồng. Đây là mẫu xe đa dụng MPV của thương hiệu Suzuki. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản là Ertiga 1.5 MT và Ertiga 1.5 AT có chất lượng khá tốt so với các loại xe khác hãng ngang giá.

Suzuki dù là thương hiệu khá “có tiếng” trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hãng xe Nhật lại đang khá “lận đận” trong cuộc chiến tìm một “chỗ đứng” trên thị trường.

Trong khi với nhiều hãng xe, doanh số tính ra đều ở mức vài ngàn, thậm chí vài chục ngàn xe thì Suzuki lại khá “hẩm hiu”, khi vẫn loay hoay ở mức vài trăm xe cộng dồn cho tất cả các mẫu xe đang phân phối.

Theo Thanh Niên, câu chuyện “ế ẩm” của Suzuki thực ra không còn mới tại Việt Nam. Những mẫu xe du lịch mà hãng xe Nhật phân phối dù được đánh giá cao ở độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá “phải chăng” trong khi vẫn “gán mác” xe nhập khẩu. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế và trang bị trên những mẫu xe Suzuki lại không nhận được phản hồi tốt từ người dùng.
 
Nếu so với những đối thủ, Ertiga thua kém Xpander về kiểu dáng và trang bị. Trong khi đối thủ được đổi mới thiết kế với phong cách cắt xẻ thể thao, năng động, đèn pha mắt híp chạy theo xu hướng thì Ertiga xem ra vẫn mang kiểu dáng khá già dặn và bảo thủ đặc trưng của xe Nhật. Đặc biệt, nếu so về trang bị an toàn, mẫu MPV của Suzuki cũng thiếu khá nhiều tính năng so với đối thủ Xpander.
 
Tương tự Ertiga, hai mẫu xe còn lại của Suzuki là Swift và Celerio cũng không có lợi thế cạnh tranh rõ ràng nếu so với các đối thủ cũng phân khúc. Swift thua kém Mazda2 hatchback và Toyota Yaris về trang bị. Hơn nữa, trong khi các đối thủ đã được phân phối phiên bản mới, mẫu xe nhà Suzuki đến thời điểm hiện tại vẫn đang bán ra thế hệ cũ tại Việt Nam.
 

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang