Ký ức kinh hoàng của thiếu nữ suýt chết vì băng vệ sinh tampon

author 06:09 18/03/2016

(VietQ.vn) - Loại băng vệ sinh tampon có thể quen thuộc với rất nhiều người này lại là thủ phạm khiến nữ sinh 15 tuổi Peyton Caples (Mỹ) suýt mất mạng.

Chỉ vì sử dụng băng vệ sinh tampon mà nữ sinh 15 tuổi Peyton Caples đến từ Ventura, California, Mỹ đã suýt mất mạng do sốc nhiễm độc. Trường hợp hiếm gặp này đã khiến thận và phổi cô bé rơi vào trạng thái ngưng hoạt động và Peyton phải vào phòng chăm sóc đặc biệt, theo thông tin trên Trí Thức Trẻ.

Nữ sinh Peyton đã suýt mất mạng vì bị sốc nhiễm độc do sử dụng băng vệ sinh tampon

Nữ sinh Peyton đã suýt mất mạng vì bị sốc nhiễm độc do sử dụng băng vệ sinh tampon

Nữ sinh 15 tuổi kể lại, hôm đó cô bé bắt đầu cảm thấy khó chịu ngay sau khi sử dụng tampon. Người cô lả đi, nôn nao, thậm chí Peyton còn không đứng dậy được nữa. Ngay lập tức, bà của Peyton gọi cho bác sỹ và các y tá đã đến để lấy máu cô bé đi xét nghiệm. Họ nói có thể nữ sinh này bị nhiễm virus hoặc do thiếu máu và sau một vài ngày tình trạng sẽ khá hơn.

Khi đó, bà của Peyton đã khuyên cô ngưng sử dụng tampon nhưng do cảm thấy mình đã đỡ hơn nên nữ sinh này vẫn tiếp tục sử dụng. Tối hôm đó, tình trạng của Peyton xấu đi, người ta phát hiện ra cô bé bất tỉnh trên mặt đất và nhanh chóng chuyển em đến bệnh viện.

"Những cơn đau khủng khiếp lan khắp người và cháu không thể đi lại. Cháu bắt đầu nôn và các bác sỹ đã phải đặt các ống truyền vào cánh tay và một ống vào mũi cháu ", cô bé sợ hãi nhớ lại, "Cháu gọi tên bà Bonnie của mình và gào lên cầu xin các bác sỹ ngừng lại bởi cháu rất đau khi người ta đặt các ống vào".

Nữ sinh 15 tuổi này đã phải trải qua rất nhiều đau đớn vì sử dụng băng vệ sinh tampon

Nữ sinh 15 tuổi này đã phải trải qua rất nhiều đau đớn vì sử dụng băng vệ sinh tampon

Bố mẹ và anh trai Peyton khi đó đang ở Đức đã phải bắt chuyến bay sớm nhất để trở về. Ngày hôm sau, Peyton được chẩn đoán bị sốc nhiễm độc và bắt đầu dùng kháng sinh. Cô bé không được ăn uống trong hai ngày và ngay cả khi có thể thì đó cũng là cực hình bởi nó khiến Peyton vô cùng đau đớn. Những ngày sau đó, nữ sinh 15 tuổi dần hồi phục nhưng vẫn phải dùng đến xe lăn và sự trợ giúp của người thân để tập đi trở lại.

Giờ đây, ở tuổi 17, Peyton không còn sử dụng tampon và cô bé quyết định đăng những bức ảnh của mình lúc đang điều trị cấp cứu trong bệnh viện để cảnh báo những người xung quanh cẩn thận khi sử dụng loại băng vệ sinh này. "Lúc đó, cháu đã nghĩ là mình không thể qua khỏi nhưng mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân của nó", cô bé chia sẻ.

Tuy nhiên theo thông tin từ Người Đưa Tin thì Peyton Caples không phải trường hợp đầu tiên gặp sự cố của băng vệ sinh. Cách đây 4 năm, nữ sinh 16 tuổi người Anh Jodie Craig đột nhiên đau tim khủng khiếp, thân nhiệt tăng, người yếu đi và nôn mửa dữ dội sau khi sử dụng một chiếc băng vệ sinh. Jodie nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Câu chuyện của nữ sinh Peyton khiến nhiều người băn khoăn có nên sử dụng băng vệ sinh tampon nữa hay không

Câu chuyện của nữ sinh Peyton khiến nhiều người băn khoăn có nên sử dụng băng vệ sinh tampon nữa hay không

Ban đầu các bác sỹ không biết phải làm gì trước tình trạng của cô bé và khuyên gia đình nên nói lời từ biệt. Cuối cùng, một bác sỹ phát hiện Jodie sử dụng băng vệ sinh và nhận ra căn bệnh cô gặp phải là hội chứng sốc độc hiếm gặp, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

"Tôi được dùng đến 17 loại kháng sinh khác nhau một ngày và cơ thể vô cùng yếu ớt. Tôi không thể tin rằng tất cả những gì đã xảy ra bắt nguồn từ băng vệ sinh. Hôm đó tôi dùng một chiếc băng vệ sinh vào khoảng 15h và đến 17h thì bắt đầu xảy ra chuyện", Jodie nhớ lại. Thời gian sau đó, Jodie phải chịu đựng rất nhiều thay đổi, mái tóc đẹp bị rụng đến 60%. Nữ sinh này còn phải chiến đấu với bệnh viêm phổi gây ra bởi hệ thống miễn dịch suy yếu.

Khi trở lại trường học, dù đôi lúc tưởng chừng sụp đổ do mệt mỏi nhưng cô vẫn nỗ lực để hoàn thành chương trình học. Thời điểm này, cô phát hiện ra tình yêu đối với những điệu múa dân gian Ireland. Bốn năm kể từ cơn ác mộng đó, nữ sinh xứ Anh đã trở lại trên đôi chân của mình một phần nhờ vào tình yêu với môn nghệ thuật này.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang