Cảnh sát bất lực nhìn tù nhân bám trực thăng vượt ngục như trong phim

author 20:09 17/03/2016

(VietQ.vn) - Đồng bọn cướp trực thăng và ép phi công hạ cánh trên nóc nhà tù St Jerome gần Montreal (Canada) để đón hai tù nhân vượt ngục như trong phim.

Theo những tin tức mới nhất báo Pháp Luật TPHCM trích từ nguồn Telegraph, hai tù nhân là Danny Provencal và Benjamin Hudon-Barbeau đã phải hầu tòa hôm 15/32016 sau vụ vượt ngục như trong phim. Đoạn video "không tưởng" này vừa được đưa ra tại phiên tòa xét xử tuần này. Vụ vượt ngục xảy ra hôm 17/3/2013, do camera an ninh của nhà tù ghi lại và được công bố tại phiên xét xử một trong hai kẻ vượt ngục, Benjamin Hudon - Barbea.

Hai tù nhân vượt ngục như trong phim đu dây thừng lơ lửng bên dưới khi trực thăng cất cánh

Hai tù nhân vượt ngục như trong phim đu dây thừng lơ lửng bên dưới khi trực thăng cất cánh. Ảnh Telegraph

Benjamin Hudon - Barbeau và Danny Provencal thực hiện cuộc vượt ngục khỏi nhà tù St Jerome, gần Montreal, Quebec. Barbeau bị bắt năm 2012 vì liên quan tội danh buôn bán ma túy. Để giải cứu y khỏi nhà tù St-Jérôme, hai kẻ có vũ trang đã khống chế 1 phi công trực thăng của hãng Heli-Tremblant và bay đến đậu trên nóc nhà tù.

Sau đó Barbeau và Danny men theo bức tường nhà giam, bám sợi dây thừng để leo lên máy bay. Việc leo lên trực thăng rất vất vả, hai tên tù mất đến 6 phút mới có thể được trực thăng bốc lên, với sự hỗ trợ của 1 kẻ có vũ trang, nhưng vẫn phải đu tòng teng dưới trực thăng lúc rời nhà tù. Khi trực thăng bay xa nhà tù, 2 tên tù mới leo vào trong máy bay được.

Vụ vượt ngục như trong phim này được máy quay của nhà tù ghi lại. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, cả hai tên tù lẫn 2 kẻ cướp máy bay đều bị cảnh sát bắt được. Và chưa đầy 15 tháng sau, 3 tên tù ở nhà giam tại Orsainville, phía bắc Quebec cũng có màn đào thoát tương tự.

Chiếc máy bay được sử dụng để giúp hai tù nhân thực hiện chuyến vượt ngục như trong phim

Chiếc máy bay được sử dụng để giúp hai tù nhân thực hiện chuyến vượt ngục như trong phim. Ảnh vancouver.24hrs.ca

Năm 2015, tòa phạt tên tù ăn theo Danny thêm 7 năm tù, kẻ cướp máy bay chĩa súng vào đầu phi công là Billi Marchisio lãnh 15 năm tù. Còn kẻ chủ mưu vụ cướp máy bay để giải thoát đồng bọn là Steven Beaudoin đang chờ ngày bị xét xử, báo Thanh Niên đưa tin.

Tại phiên xử tên Barbeau, đáng nói là khi được hỏi vì sao an ninh nhà tù không ra tay ngăn chặn, giám đốc trại tù Yves Galarneau tỉnh queo nói vì lúc đó 2 tên tù không có vũ khí và đang ở bên trong bức tường nhà tù (?). “Việc bắn hạ một chiếc trực thăng khi trong tay chỉ có một khẩu súng ngắn là cảnh chỉ có trong phim” - người này nói.

Trong khi đó dư luận cho rằng an ninh nhà tù hoàn toàn không hay biết gì về vụ vượt ngục như trong phim táo bạo trên. Kết thúc phiên xét xử ngày 15/3/2016, tòa án Montreal cho biết sẽ tuyên án vào ngày 21/4. Một thẩm phán tiết lộ tên Barbeau có lẽ sẽ nhận mức án chung thân.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang