Bánh chưng làm bằng xốp ‘đắt khách’ trong dịp Tết ông Công ông Táo

author 06:22 26/01/2019

(VietQ.vn) - Bánh chưng, dưa hấu, bánh giò… làm bằng xốp trở là những mặt hàng độc đáo, đẹp mắt được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Những ngày gần Tết ông Công ông Táo, người dân tất bật đi sắm đồ cúng, từ quần áo táo quân, vàng mã, xôi gà… Năm nay, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm độc đáo, đẹp mắt, trong đó có bánh chưng vuông, bánh chưng dài… làm bằng xốp giống như thật.

 Dưa hấu làm bằng xốp khắc hình phúc, lộc, thọ hút khách. Ảnh:T.N

Ghi nhận tại phố Hàng Mã, những mặt hàng trang trí nhà trong dịp Tết được bày bán tràn lan; sắc đỏ, vàng… đèn lồng, dây pháo, câu đối… phủ kín dãy phố. Bên cạnh những mặt hàng lâu đời như câu đối đỏ, pháo, dây treo hình các linh vật… Vài năm trở lại, các mặt hàng làm bằng xốp như bánh chưng, dưa hấu, bánh giò… thu hút sự quan tâm của khách hàng. Giá bánh chưng dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, tùy loại; giá dưa hấu xốp cao nhất lên tới 300.000 đồng/quả.

 Bánh chưng, giò lợn... làm bằng xốp. Ảnh:T.N

Thời điểm này, người dân cũng bắt đầu đi sắm đồ cúng ông Công ông Táo. Giá các mặt hàng vàng mã này không quá chênh lệch so với năm trước. Một bộ đầy đủ gồm quần áo, tiền vàng, cá chép, giấy... được các tiểu thương bán giá thấp nhất từ 40.000 - 300.000 đồng; ngựa từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/con tùy loại to, nhỏ; quần áo từ 15.000 đến 25.000 đồng/bộ...

 Người dân tất bật đi mua sắm vàng mã cúng ông công ông táo. Ảnh:T.N

Ngoài ra, tiền vàng, thỏi vàng thần tài có giá khá rẻ khoảng từ 40.000 đồng/vật phẩm. Còn một bộ tiền vàng giá từ 15.000 - 25.000/tệp tùy loại. Các tiểu thương cho hay, đồ cúng ông Công ông Táo năm nay được làm đẹp mắt hơn, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

 Người dân đi mua đồ cúng ông Công ông Táo, trang trí nhà cửa sớm. Ảnh: T.N

Một vài khách hàng cho biết năm nay sẽ đi sắm đồ cúng ông Công ông Táo sớm, tránh tất bật vào những ngày cuối mà không mua được mặt hàng đẹp, ưng ý. Ngoài ra, mỗi năm chỉ có một lần làm lễ cúng tiễn Táo Quân nên họ cần chuẩn bị cẩn thận.

Theo dân gian, bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Hình ảnh bánh chưng vuông tượng trưng cho mặt đất, bánh dày hình tròn tượng trưng cho mặt trời. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Bên cạnh đó, bánh chưng cũng thể hiện được chữ hiếu của người con với cha mẹ.

Mỗi dịp Tết đến, tục gói bánh chưng của người Việt giống như sợi chỉ, gắn kết các thế hệ. Vì thế, dù cuộc sống có bộn bề, nhiều lo lắng, họ vẫn mong chờ Tết đến để trở về đoàn tụ với gia đình, bên nồi bánh chưng.

 Tuệ Tĩnh

Giáp Tết Nguyên đán: Các mặt hàng trang trí nhà cửa ‘đắt như tôm tươi’(VietQ.vn) - Câu đối đỏ, giấy dán hình lợn (heo/ỉn), dây treo túi vàng, hoa giả… là những mặt hàng trang trí nhà không thể thiếu mỗi khi Tết Nguyên đán đến.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang