Giáp Tết Nguyên đán: Các mặt hàng trang trí nhà cửa ‘đắt như tôm tươi’

author 10:14 24/01/2019

(VietQ.vn) - Câu đối đỏ, giấy dán hình lợn (heo/ỉn), dây treo túi vàng, hoa giả… là những mặt hàng trang trí nhà không thể thiếu mỗi khi Tết Nguyên đán đến.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết Kỷ Hợi đến gần, ngoài các loại cây cảnh như đào, mai, quất… thì đèn lồng, dây đèn cá chép, câu đối đỏ… là những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Năm nay là năm con giáp về lợn nên các hình ảnh liên quan đến lợn gắn với sản phẩm hàng hóa được thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm có hình con lợn được in cách điệu, thường xuất hiện trên phong bao lì xì, giấy dán tường, dây treo cây đào, mai…

Nhiều người tới phố Hàng Mã (Hà Nội) những ngày giáp Tết để mua đồ trang trí nhà cửa. Ảnh:Thúy Ngân

Có mặt tại phố Hàng Mã những ngày giáp Tết, lượng người ghé qua đây mua đồ trang trí Tết đông, nhộn nhịp hơn. Giá các mặt hàng đa dạng từ thấp đến cao. Ví dụ, dây treo đèn lồng 15.000 đồng/dây; dây treo hình con lợn giá 25.000 đồng/dây; dây treo túi vàng giá 16.000 đồng; câu đối cao 80 cm có giá 240.000 đồng/đôi và đèn led giá 160.000 đồng.

 Các sản phẩm gắn liền với hình ảnh con lợn đa dạng, phong phú. Ảnh: Thúy Ngân

Bên cạnh những mặt hàng trang trí nhà cửa, hoa giả cũng được người dân quan tâm. Các tiểu thương trên phố Hàng Mã cho hay, hoa giả được làm như thật và đa dạng màu sắc, mẫu mã nên thu hút khách hàng. Giá cả cũng có nhiều loại từ rẻ đến đắt tùy thuộc vào chất liệu hoa. Cụ thể, chùm ngũ quả giả giá 33.000 đồng/chùm, cành hoa giả giá 20.000 đồng/cành, hoa tulip giả giá 50.000 đồng/cành, chậu mai, chậu đào giả giá từ 190.000 đến 500.000 đồng/chậu.

 Bánh chưng, dưa hấu giả... là những sản phẩm độc đáo trang trí trong ngày Tết. Ảnh Thúy Ngân

Nhận định về thị trường đồ trang trí Tết năm nay, các tiểu thương cho hay, giá cả các mặt hàng không có sự biến động mạnh dù mẫu mã, thiết kế cầu kỳ hơn. Đối với những người buôn bán trên phố Hàng Mã, những ngày cuối năm giống như “vụ mùa” lớn nhất trong năm. Đặc biệt, các hình dán liên quan đến con lợn được bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Khách hàng mua để trang trí văn phòng, nhà cửa với mong ước có nhiều may mắn, an nhàn và sung túc như chính linh vật năm nay.

 Dây treo trang trí đào, mai ngày Tết. Ảnh: Thúy Ngân

Bà Tuyết (Hàng Cót - Hà Nội) chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ đến giáp Tết lại chuẩn bị các đồ trang trí nhà cửa, cây cảnh. Trong đó, câu đối đỏ là mặt hàng không thể thiếu. Bởi nó không chỉ là một lời chúng mừng năm mới may mắn, an khang của gia chủ mà còn là lời động viên, cổ vũ tinh thần cho cả gia đình.

 Các sản phẩm trang trí Tết có mức giá hợp lý, không tăng so với năm trước. Ảnh: Thúy Ngân

Dù thị trường trang trí đồ Tết đa dạng mẫu mã và chủng loại nhưng nhìn chung các sản phẩm này chủ yếu có xuất xứ Trung Quốc. Chia sẻ về vấn đề này, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho hay, tuy các sản phẩm Việt đã cải tiến về mẫu mã và hình thức nhưng so về giá thì chưa đáp ứng được so với hàng của Trung Quốc.

 Tuệ Tĩnh

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người cao huyết áp ăn gì để đảm bảo sức khỏe?(VietQ.vn) - Người bị cao huyết áp hạn chế ăn các món chứa nhiều đường (bánh kẹo, mứt tết, nước ngọt có gas), cholesterol (thịt mỡ, xúc xích, dăm bông…), muối… trong dịp Tết để đảm bảo sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang