Bánh kẹo Việt Long: Áp dụng tích hợp HTQL kết hợp công cụ NSCL mang lại hiệu quả thiết thực

author 10:08 27/06/2021

(VietQ.vn) - Qua dự án, Công ty bánh kẹo Việt Long đã bước đầu áp dụng HTQL tích hợp ISO 22000:2018 và ISO 14001:2015, kết hợp với công cụ cải tiến 5S; xây dựng và áp dụng HTQL tích hợp cũng như có nhận thức nhất định về mô hình đang áp dụng và thu được nhiều hiệu quả thiết thực.

Công ty Cổ phần Bánh kẹo Việt Long thành lập năm 2006 với quy mô nhà xưởng 1000 m2. Công ty có nhiều dây chuyền sản xuất các loại bánh kẹo khác nhau. Sản phẩm của công ty rất đa dạng như bánh quy, bánh Cracker, Snack, kẹo cứng và kẹo mềm. Ngoài ra, Việt Long kinh doanh thương mại nguyên liệu làm bánh như bột mỳ, dầu, bơ, shortening…

Với mức độ phù hợp căn cứ dựa trên điểm đánh giá lựa chọn và thực trạng doanh nghiệp, công ty đã đăng ký tham gia, triển khai thành công mô hình tích hợp HTQL an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 kết hợp công cụ cải tiến 5S.

 Chứng nhận chất lượng cho Công ty Bánh kẹo Việt Long.

Công ty đã hoàn thiện bộ tài liệu hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và môi trường của công ty, bao gồm Chính sách và Mục tiêu An toàn thực phẩm và môi trường, Sổ tay An toàn thực phẩm và môi trường, 30 quy trình HTQL cùng các hướng dẫn công việc, hướng dẫn vận hành thiết bị, quy định, biểu mẫu kiểm soát an toàn thực phẩm...

Công ty đã cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung Lưu đồ sản xuất; Kế hoạch HACCP các sản phẩm của công ty. Đồng thời, cập nhật các điểm kiểm soát tới hạn CCP, đưa ra biện pháp kiểm soát, xây dựng các hướng dẫn và áp dụng chương trình tiên quyết theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 22000:2018.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại và khu sản xuất khép kín của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Việt Long đảm bảo các yêu cầu an toàn thực phầm và môi trường. Các dây chuyền sản xuất được đầu tư mới, tự động hóa cao; kho chứa lắp đặt hệ thống giá kệ, phòng thí nghiệm được đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại.

STT

Chỉ số đánh giá hiệu quả

Hiệu quả

1

Số vụ thu hồi sản phẩm do không đảm bảo an toàn vệ sinh

0 vụ

2

Số lượng phàn nàn của khách hàng liên quan đến chất lượng và vệ sinh ATTP

1 vụ

3

Số lần vi phạm quy định về ATTP trong sản xuất

0 vụ

4

Tỷ lệ sản phẩm lỗi trong sản xuất

Giảm 32%

5

Giảm lượng phát thải như: chất thải rắn, nước thải

Giảm 25% lượng chất thải rắn

6

Tăng cường tái chế hay sử dụng nguyên liệu tái chế, tiết kiệm điện, nước

Tiết kiệm điện nước 15%

7

Nhận thức của cán bộ nhân viên về ATTP và môi trường

100%

8

Ghi nhận tăng giảm doanh thu

Tăng 5%

Qua dự án, Công ty bánh kẹo Việt Long đã bước đầu áp dụng HTQL tích hợp ISO 22000:2018 và ISO 14001:2015, kết hợp với công cụ cải tiến 5S; xây dựng và áp dụng HTQL tích hợp cũng như có nhận thức nhất định về mô hình đang áp dụng và thu được nhiều hiệu quả thiết thực.

Thu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang