Bánh mì Phượng ở Hội An bị đình chỉ và xử phạt hơn 110 triệu đồng sau sự cố ngộ độc

author 16:01 28/09/2023

(VietQ.vn) - Cơ sở bánh mì Phượng ở Hội An đã vi phạm 5 quy định trong vệ sinh an toàn thực phẩm, làm 313 người bị ngộ độc thực phẩm. Qua đó, bánh mì Phượng phạt tiền hơn 110 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động từ 3 đến 5 tháng.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phạt tiền hơn 110 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động từ 3 đến 5 tháng đối với cơ sở bánh mỳ Phượng ở Hội An. Cụ thể cơ sở vi phạm 5 quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đã gây ngộ độc. Theo đó, lỗi nghiêm trọng nhất của cơ sở bánh mì Phượng là gây ngộ độc cho hơn 5 người, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Nghị định 115/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Căn cứ vào quy định pháp luật, bánh mì Phượng (địa chỉ số 2B đường Phan Châu Trinh, thuộc Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị rút giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong thời gian từ 3 đến 5 tháng cùng tiền phạt hơn 110 triệu đồng. Bên cạnh đó cơ sở phải chịu toàn bộ chi phí khám và điều trị cho tất cả nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Cơ sở bánh mì Phượng ở Hội An đã vi phạm 5 quy định trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Viện Pasteur Nha Trang đã thực hiện kiểm nghiệm 12 mẫu thực phẩm gồm pa tê, rau xà lách, dưa leo, rau húng, hành chả heo, thịt heo xíu, xíu mại lấy từ cơ sở bánh mì Phượng. Kết quả cho thấy có 7 mẫu dương tính như chả heo dương tính với vi khuẩn Bacillus Cereus sinh độc tố NHE và HBL; thịt heo xíu dương tính với vi khuẩn Salmonella; rau xà lách, rau răm, hành, dưa leo dương tính Salmonella; thịt heo xíu dương tính với vi khuẩn Salmonella; xíu mại dương tính với vi khuẩn Bacillus Cereus sinh độc tố NHE; thịt heo xíu dương tính với vi khuẩn Salmonella; xíu mại dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Trước đó, sáng ngày 11/9 một số người dân và du khách đã ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mì Phượng. Khoảng 11 giờ cùng ngày, nhiều người bắt đầu có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng và đi ngoài nhiều lần và kéo dài, nên đã đến các cơ sở y tế để nhập viện và điều trị. Đến chiều 12/9, Trung tâm Y tế Hội An tiếp nhận 5 người trong một gia đình có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Đến 17 giờ ngày 13/9, con số đã tăng lên 91 người. Qua điều tra ban đầu, thời gian ăn của các bệnh nhân rải rác từ 8 giờ ngày 11/9 đến 20 giờ cùng ngày. Triệu chứng đều là nôn mửa, sốt cao, đau bụng và đi ngoài kéo dài.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang