'Bảo bối' thử nghiệm thuốc - phương pháp hữu ích cho các cơ quan thực thi pháp luật

author 06:52 13/09/2019

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn AS/NZS 4760: 2019 nêu bật các phương pháp mới nhất để phát hiện thuốc trong nước bọt, đặc biệt hữu ích cho các cơ quan thực thi pháp luật cũng như các nhóm tiến hành thử nghiệm thuốc tại địa phương.

An toàn và độ tin cậy đã chiếm vị trí hàng đầu trong một tiêu chuẩn sửa đổi hướng dẫn phát hiện thuốc trong chất lỏng uống, nhằm cải thiện thử nghiệm thuốc tại chỗ trên một số lĩnh vực của nền kinh tế.

Thử nghiệm ma túy lưu động ngày càng phổ biến hơn, cảnh sát đã tiến hành tới 200.000 xét nghiệm ma túy bên đường mỗi năm tại NSW vào năm 2020. Tuy nhiên, thử nghiệm thuốc cũng đang trở nên phổ biến và phổ biến hơn trong một loạt các ngành công nghiệp như khai thác, xây dựng và vận tải. Tiêu chuẩn Úc đã làm việc với các cơ quan công nghiệp và các thành viên cộng đồng để cập nhật tiêu chuẩn thử nghiệm thuốc nhằm đảm bảo các phương pháp được cập nhật và mang lại kết quả phù hợp với mong đợi của cộng đồng.

"Một số nghề nghiệp có liên quan đến thử nghiệm thuốc thường xuyên như là một phần của việc đạt được nơi làm việc an toàn hơn. Với tính chất của công việc là trung tâm của các thử nghiệm này, người ta rất quan tâm đến kết quả chính xác", ông Adrian O Connell, Quyền Giám đốc điều hành của Standard Australia cho hay.

AS/NZS 4760: 2019, Quy trình thu thập mẫu bệnh phẩm, phát hiện và định lượng thuốc trong dịch miệng, đã được công bố với cam kết rõ ràng về kết quả và an toàn. Tiêu chuẩn nêu bật các phương pháp mới nhất để phát hiện thuốc trong nước bọt, đặc biệt hữu ích cho các cơ quan thực thi pháp luật cũng như các nhóm tiến hành thử nghiệm thuốc tại địa phương tại các sự kiện lớn như lễ hội âm nhạc.

"Đây là lĩnh vực công việc rất quan trọng đối với chúng tôi trong một thời gian. Bản sửa đổi này đã được xây dựng liên quan đến các công nghệ mới nhất và sự phát triển khoa học để mang lại lợi ích cho cộng đồng", ông nói.

Xuất bản của tiêu chuẩn này sẽ có hiệu ứng đáng kinh ngạc, vì nó hướng dẫn các cải tiến an toàn trên vô số ngành công nghiệp trong cộng đồng trên toàn quốc.

Các tổ chức thực hiện thử nghiệm thuốc tại chỗ có lợi nhất, nhờ những cải tiến được cung cấp bởi tiêu chuẩn này để phát hiện thuốc sử dụng chất lỏng uống, theo Tiến sĩ Michael Robertson, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Tiêu chuẩn Úc chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn sửa đổi cho hay.

Các thủ tục được nêu trong tiêu chuẩn này đã được phát triển với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất thiết bị, phòng thí nghiệm, cơ quan hàng không, công đoàn và một số nhóm khác có lợi ích và yêu cầu khác nhau. Nhóm đã làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo tiêu chuẩn dễ sử dụng nhưng toàn diện, đồng thời đạt được mục đích chính là cải thiện an toàn tại nơi làm việc, trên đường bộ, đường sắt và trên không.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

Hà My

Tiêu chuẩn AS 3954:2019 - Công cụ hỗ trợ người khuyết tật lái xe an toàn hơn(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn Úc đã làm việc với ngành ô tô, các kỹ sư phục hồi chức năng, nhà trị liệu, các nhóm vận động cho người khuyết tật và các chuyên gia sửa đổi phương tiện để cải thiện tiêu chuẩn kiểm soát xe cơ giới cho người khuyết tật, và đưa ra tiêu chuẩn AS 3954:2019, Điều khiển người lái xe cơ giới - Hệ thống thích ứng cho người khuyết tật.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang