Đại dịch Ebola giết chết 729 người ở Tây Phi

author 06:32 01/08/2014

(VietQ.vn) - Đại dịch Ebola đang lây lan một cách đáng báo động ở Tây Phi. Tuần trước 57 người đã thiệt mạng vì nhiễm bệnh nâng con số tử vong lên tới 729 người, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Theo ghi nhận từ tổ chức WHO, tính từ ngày thứ 5 đến ngày chủ nhật của tuần trước đã có 57 trường hợp tử vong vì nhiễm virus Ebola tại các quốc gia Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

đại dịch Ebola đang lây lan nhanh chóng ở Tây Phi

Đại dịch Ebola đang lây lan một cách đáng báo động ở Tây Phi

Trong 4 ngày qua có thêm 122 trường hợp nhiễm bệnh và có khả năng sẽ lây lan sang 1323 trường hợp. Cái chết của 57 người ở Tây Phi do virus Ebola đã đẩy số người tử vong lên 729 người. Tổ chức WHO báo cáo ngày thứ 5, 31/7.

Tổ chức này cũng cho hay, xu hướng lây truyền dịch bệnh tại các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra Leone sẽ tiếp tục gia tăng, tạo sức ép lên ngành y tế của các khu vực này.

Theo đó, tại Guinea trong 4 ngày cuối cùng của tuần trước đã có 20 trường hợp tử vong vì nhiễm dịch. Tại Liberia là 27 trường hợp, Sierra Leone có số lượng lớn nhất các trường hợp nhiễm dịch và tử vong, có tổng cộng tới 233 người chết vì Ebola trong đó có 454 ca nhiễm bệnh.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi là nước báo cáo trường hợp tử vong do nhiễm virus Ebola đầu tiên trong khoảng thời gian trên. Tổ chức WHO đã ngay lập tức lấy các mẫu dịch của người chết vì nhiễm Ebola và vận chuyển bằng đường hàng không tới phòng thí nghiệm để làm công tác nghiên cứu.

Bệnh viện ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì nhiễm virus Ebola đã bị phong tỏa và nhanh chóng làm công tác kiểm dịch. Tây Phi đang chật vật ngăn chặn sự lây lan của Ebola, loại virus cực kỳ nguy hiểm.

Virus Ebola được phát hiện hồi năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Kể từ đó dịch diễn ra chủ yếu tại khu vực Trung Phi. Và đến nay, trong nửa đầu năm 2014 đã có hơn 1.000 trường hợp bị lây nhiễm. Tuy nhiên các ổ dịch lớn nhất trong thời điểm hiện tại đang diễn ở khu vực Tây Phi như Guinea, Sierra Leone, Liberia và bây giờ là Nigeria. Hiện chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng ngừa bệnh do virus này gây ra.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang