Bảo hiểm Y tế: Hãy hỗ trợ cho phụ nữ nghèo

author 06:44 18/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ Y tế phát động phong trào mua thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo.

Theo TS. Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo Hiểm, Bộ Y tế, tính đến hết năm 2013, cả nước có 61.764.317 người tham gia BHYT tương đương với 69% dân số, trong đó có 100% người thuộc hộ gia đình nghèo và dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng đặc biệt khó khăn đã được cấp thẻ BHYT.

Kể từ năm 2008, hộ gia đình cận nghèo được nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng và từ năm 2012 được nhà nước hỗ trợ tối thiểu 70% mức đóng BHYT. Một số địa phương đã hỗ trợ phần mức đóng BHYT (30% còn lại) cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo.

Phụ nữ nghèo cần tham gia bảo hiểm y tế

Phụ nữ nghèo cần tham gia bảo hiểm y tế

Sắp tới, Bộ Y tế sẽ phát động, giao lưu nghệ thuật nhằm kêu gọi, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội chung tay giúp phụ nữ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và điều trị bệnh hiểm nghèo, góp phần thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Thông qua chương trình này, Bộ Y tế sẽ khuyến khích các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đối với việc đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ BHYT để tăng tỷ lệ bao phủ BHYT 100% cho đối tượng này tại địa phương, đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững.

Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội có thể trực tiếp mua thẻ BHYT cho phụ nữ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí hỗ trợ cho 1 thẻ BHYT khoảng 200.000 đồng (giá trị bằng 30% của mệnh giá thử BHYT vì nhà nước đã hỗ trợ 70%).

Trong một diễn biến khác,  TS Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã cho biết, công văn Bộ Y tế gửi UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc làm rõ thông tin báo đăng tải về đấu thầu thuốc.

Đây là văn bản hành chính thừa lệnh Bộ trưởng ký với nội dung đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, làm rõ thông tin mà báo chí đã nêu để Văn phòng Bộ tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ- đây là văn bản thường quy; Chánh Văn phòng Bộ khẳng định một lần nữa trong Công văn 6889/BYT-VPB1, Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh báo cáo, làm rõ về các nội dung báo nêu, không có nội dung nào yêu cầu Đại biểu Quốc hội giải trình.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang