Bao lì xì tết in hình thầy trò Park Hang Seo, Công Phượng, Quang Hải... hút khách

author 16:43 25/01/2019

(VietQ.vn) - Mẫu lì xì in hình huấn luyện viên Park Hang Seo, Công Phượng, Quang Hải… đang trở thành tâm điểm trên thị trường những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Lì xì, cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh... vốn là những sản phẩm không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Người Việt quan niệm, lì xì tượng trưng cho những điều may mắn mà ta có thể trao cho nhau, cầu mong mọi sự bình yên, hạnh phúc thuận lợi trong năm mới. Ý nghĩa của phong bao lì xì không nằm ở số tiền mừng mà quan trọng là ở thiện ý, ý nghĩa tốt đẹp của hành động. Tiền lì xì thường là những món tiền nhỏ, gồm cả tiền lẻ và tiền chẵn.

 Mẫu lì xin in hình đội tuyển bóng đá Việt Nam đắt khách

Thông thường, ngày Tết, người dân đựng tiền lì xì vào phong bao màu đỏ. Một mặt tượng trưng cho sự kín đáo, không so bì thiệt hơn. Mặt khác tượng trưng cho màu như ý, cát tường, thịnh vượng trong suốt cả năm. Người được nhận lì xì luôn tin rằng những phong này sẽ đem lại hạnh phúc và tài lộc trong suốt cả năm.

Năm nay, Tết gắn liền với biểu tượng con lợn (heo/ỉn) nên các mẫu lì xì được thiết kế hình ảnh con vật này. Dân gian quan niệm rằng, con lợn đem đến sự may mắn, sung túc, an nhàn cho mọi người.

Ghi nhận tại phố Hàng Mã, những ngày gần đây, các mẫu lì xì đã được bày bán rộng rãi. Giá mỗi túi lì xì (10 chiếc) dao động từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng (tùy loại). Bên cạnh những mẫu lì xì đỏ truyền thống, trên thị trường cũng xuất hiện những loại lì xì có in hình đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cùng Huấn luyện viên Park Hang Seo.

Chủ một quầy hàng bán lì xì trên phố Hàng Mã cho hay, năm nay các mẫu lì xì có in hình heo, đội tuyển Việt Nam được nhiều người yêu thích. So với những năm trước, chất lượng giấy để làm phong bao lì xì đẹp hơn.

 Các mẫu lì xì in hình con heo, câu nói hay... được bày bán rộng rãi.

Không chỉ xuất hiện trên các chợ, phố… những phong bao lì xì đẹp mắt dành cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng được giao bán tại các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Giá mỗi phong bao lì xì dao động từ 1.000 đồng - 3.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Dạo một vòng các nhóm trên Facebook, những mẫu lì xì inh hình heo vàng, đội tuyển bóng đá Việt Nam được “săn lùng” nhiều nhất. Đặc biệt, những mẫu lì xì có in hình Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức, Park Hang Seo…

Bên cạnh đó, “chợ mạng” cũng xuất hiện những mẫu lì xì in hình đồng tiền các nước, trong đó có đồng 500.000 đồng, 200.000 đồng tiền Việt. Nhìn qua, những mẫu lì xì như đồng tiền thật. Nếu khách hàng không tinh ý sẽ nhầm thành tiền thật.

 Mẫu lì xì in hình 500.000 đồng được nhiều người ưa chuộng.

Mặc dù theo quy định tại Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước số 46/2010/QH12 và Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg, việc sao, chụp tiền Việt Nam với bất kỳ mục đích nào không có sự chấp nhận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là hành vi bị nghiêm cấm.

Theo Điều 31 của Nghị định 96/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ v/v xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng quy định rõ “Phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật.

Nhưng ngoài thị trường, những phong bao lì xì vẫn được bày bán. Hành vi in hình ảnh tờ tiền Việt Nam trên bao lì xì là hành vi bị nghiêm cấm và có thể bị xử phạt từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng.  

 Tuệ Tĩnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang