Lật lại các vụ bảo mẫu đánh trẻ "dở chết, dở sống"

author 09:18 19/11/2013

(VietQ.vn) - Đáng lẽ bảo mẫu phải như một người mẹ hiền, nhưng cuối cùng chính những bảo mẫu này lại giống như ác quỷ, với những hành vi tàn độc, thậm chí đánh trẻ đến chết.

Bảo mẫu tàn độc đánh chết cháu bé 18 tháng tuổi

Ngày 17/11 công an Q.Thủ Đức xác nhận, vừa bắt giữ đối tượng Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ, tạm trú Q.Thủ Đức) và làm thủ tục chuyển cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”.

Bước đầu tại cơ quan công an, Nhờ đã khai nhận hành vi phạm tội, trực tiếp gây ra cái chết thương tâm đối với cháu Đỗ Nhất L (18 tháng tuổi).

Theo điều tra, Nhờ ở nhà nội trợ và chăm sóc con gần 3 tuổi. Hàng ngày Nhờ nhận chăm sóc cháu L, là con của chị Võ Thị H (SN 1989, quê Nghệ An, tạm trú Q.Thủ Đức) với tiền công thỏa thuận là 1,5 triệu đồng/tháng.

Sáng 16/11, chị H chở cháu L đến phòng trọ giao cho Nhờ như thường ngày. Sau khi nhận cháu L, Nhờ cho cháu bé này ăn sáng. Lúc ăn cháu L có khóc, Nhờ dỗ mãi không im…

Lúc này Nhờ cầm tay, chân dốc ngược cháu L lên để dọa. Nhờ khai, do tuột tay làm cháu L té xuống nền nhà. Thấy cháu L vẫn nằm khóc, Nhờ dùng chân đạp mạnh vào ngực, vào bụng cháu bé.

Nhờ bỏ vào nhà vệ sinh 20 phút sau quay ra thì thấy cháu L nằm bất động. Nhờ dùng tay ấn ngực cháu nhưng không có kết quả, nên nhờ hàng xóm đưa cháu L đến bệnh viện Quân dân Miền Đông cấp cứu. Tuy nhiên, tại đây cháu L được xác định là đã tử vong trước đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bắt giữ Nhờ.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu L tử vong là do đa chấn thương. Cụ thể cháu bị bầm, tụ máu dưới khu vực đầu, mặt, cổ, ngực; sưng màn sụn thanh khí quản; dập 2 bên phổi; rách màng ngoài tim bên phải; rách gan…

Đối tượng Hồ Ngọc Nhờ

Bảo mẫu bạo hành trẻ vì bé không chịu ăn

Đầu năm 2008, dư luận phẫn uất vì môt đoạn clip được công bố ghi lại cảnh ngược đãi của bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở số 1/2 , khu phố 3, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trong đoạn clip được đăng tải, bà Hoa có hành vi liên tục túm tóc, giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào  miệng, dùng thước, tay đánh tới tấp vào mặt các cháu đang được trông giữ tại nhà mình. Hầu hết các bé chỉ từ 1 đến 3 tuổi này phải ăn trong nỗi đau đớn, sợ hãi và nước mắt.
 
Nạn nhân của vụ bạo hành là Cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên (2 tuổi) và cháu Phan Thành Đạt (15 tháng tuổi). Trong đoạn video  ghi lại cảnh ngược đãi của bà Hoa, Duyên đã bị bà Hoa túm tóc giật ngược, rồi ụp cả tô cơm vào mặt. Cháu Phan Thành Đạt bị bà Hoa dùng ngón tay cái ấn mạnh vào môi trên, ngón tay trượt xuống làm rách môi.

Khai nhận với công an, bà Phụng cho biết, lý do có những hành động dã man với bé gái đáng thương được người đàn bà này giải thích là do cháu không cho lau chùi mặt mũi nên "nóng giận". 

Bà Phụng cũng khai rằng, ban đầu chỉ trông nom các cháu trong nhà. Nhưng sau đó được nhiều gia đình nhờ giữ trẻ nên bà này đã nhận lời để "kiếm thêm thu nhập".

Tại thời điểm kiểm tra, căn phòng nhỏ của bà đang trông giữ 6 trẻ, đều là con em công nhân với mứa giá mỗi trẻ là 350.000 đồng một tháng. Trong đó có một bé trai 4 tuổi khác trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, đặc biệt trên đầu của cháu bị khâu nhiều mũi. Bà Phụng nói đó là do cháu té ở nhà chứ không phải do bà Phụng gây ra.

Chiều cùng ngày, bé gái bị hành hạ trong clip đã được đưa khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận An, Bình Dương. Bước đầu bác sĩ cho biết, cháu bị viêm hô hấp trên, nhiều khả năng nguyên nhân do bị bà Phụng xối nước liên tục vào mặt cháu.

Tại phiên tòa xét xử, Quảng Thị Kim Hoa bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” đồng thời phải bồi thường cho gia đình cháu Duyên 6,8 triệu đồng.

Đối tượng Quản Thị Kim Hoa liên tục túm tóc, tát khi các bé không chịu ăn

Cô giáo dán băng keo bịt miệng bé cho khỏi khóc

Ngay sau vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành trẻ được gửi tại nhà bị phát hiện chưa lâu,  năm 2008, dư luận lại một lần nữa dậy sóng bởi hành vi mất nhân tính của cô giáo mầm non khác tại Bình Thuận.

Đó chính là Lê Thị Lê Vy (SN 1977, tại Bình Thuận) chỉ mới học hết lớp 5, chưa qua trường lớp đào tạo nghiệp vụ nào nhưng vẫn được bà Phan Thị Xuân Thu, chủ nhân nhà trẻ tư thục mầm non Thiên Thơ (quận Phú Nhuận) nhận vào làm việc. Đây cũng chính là nơi bé Đỗ Ngọc Bảo Trân (18 tháng tuổi) được gửi vào học,

Tại nhà trẻ này, Vy cùng cô Nguyễn Thị Hồng Hà chịu trách nhiệm quản lý nhóm cháu từ 6 đến 18 tháng tuổi (12 bé).

Ngày 30/11/ 2007, Vy tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân, con của chị Nguyễn Đan Thùy gửi. Chị Thùy cũng là đồng nghiệp của Vy khi cùng dạy trẻ trong nhà trẻ này.

Bé Trân còn nhỏ, nên khi thấy mẹ đi ra ngoài thì cháu khóc, la hét. Vy dỗ mãi không được nên đến hộc tủ lấy cuộn băng keo cắt một đoạn dài khoảng 5cm rồi dán ngang miệng bé với mục đích cho bé ngưng khóc.

Sau đó, Vy đặt cháu Trân nằm xuống chiếu dùng khăn tắm đắp lên ngực cháu. Khoảng 5, 6 phút sau cô Hà phát hiện cháu Trân nằm úp mặt xuống gối nên gọi Vy đến kiểm tra thì đứa trẻ đã trong tình trạng mặt mũi tím tái. Thấy vậy, Vy vội tháo chiếc băng keo trên miệng đứa bé ra và cùng mọi người đưa bé đi bệnh viện cấp cứu.

Đến ngày 28/12/2007, cháu tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang