Bão số 3 đổ bộ: Hà Nội cây đổ la liệt đè bẹp xế hộp trong mưa bão

authorHòa Dương 20:24 19/08/2016

(VietQ.vn) - Do bão số 3 tăng tốc, mưa lớn từ khoảng 11h trưa không ít cây xanh bị gãy cành, bật gốc đổ ra đường . Thông tin ban đầu, 1 số ô tô 4 chỗ bị cây đè bẹp.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, khoảng 11h35 ngày 19/8, một cây xà cừ lâu năm bất ngờ đổ sập xuống khu vực sân bãi đỗ xe tòa nhà Tháp Hà Nội, số 49 Hai Bà Trưng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo lực lượng chức năng, cây đổ đè lên ôtô KIA, vắt ngang nóc xe làm móp toàn bộ phần khung trên.

Một CSGT cho biết, tài xế vừa ra khỏi xe được vài phút thì cây xà cừ đổ xuống, gây tiếng động mạnh. Một chiếc KIA khác đỗ bên cạnh không bị ảnh hưởng. Do cây đổ vào phía trong sảnh tòa nhà, không tràn ra đường nên các phương tiện khác lưu thông bình thường. Sau đó, công ty cây xanh và công an phường sở tại có mặt, phối hợp cùng chủ phương tiện giải quyết.

Mưa bão ảnh hưởng lớn đến giao thông đi lại của người dân thủ đô. Khoảng 16h, trời Hà Nội tối sầm, người đi đường di chuyển rất khó khăn. Mưa đã làm ngập nhiều tuyến phố. Tại đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân, nước ngập cao. Nhiều xe chết máy, và người dân phải che chắn cửa nhà để mong nước không tràn vào nhà.

Cây cổ thụ đổ trên phố Hai Bà Trưng. Ảnh: Tiền Phong 

Chia sẻ với báo Tiền Phong, Trưởng phòng CSGT đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, để phòng ngừa ùn tắc và hạn chế ùn tắc và thiệt hại trong cơn bão số 3, đơn vị huy động 100% lực lượng tuần tra tập chung chốt tại các điểm nóng ngập úng như: Lý Thường Kiệt, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà... Và các điểm có cây đổ ảnh hưởng tới giao thông. Ông đề nghị ban lãnh đạo các đội CSGT trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến bão đổ bộ để có phương án xử lý kịp thời, đông thời đề nghị người dân cần tuân thủ hiệu lệnh, hướng dẫn của cảnh sát.

Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện tại ngã tư Lý Thường Kiệt- Phan Bội Châu. Ảnh: Tiền Phong 

Về công tác phòng chống ngập úng, công ty TNHH Một thành viên thoát nước Hà Nội chia sẻ với báo Phapluatplus rằng đơn vị này sẽ bố trí 100% lực lượng công nhân thực hiện ứng trực tại các vị trí theo phương án thoát nước khi có mưa lớn. Các phòng nghiệp vụ giám sát việc tổ chức ứng trực của đơn vị báo cáo với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Trung tâm giám sát của Công ty, bố trí lái xe ứng trực phục vụ Ban Giám đốc Công ty kiểm tra hiện trường. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đưa toàn bộ dàn thiết bị cơ giới cùng nhân lực đến những khu vực ngập úng để thông tắc miệng cống, ga thu (nắp hố ga). Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa, Linh Đàm… đã được mở để điều hoà nước.

Hòa Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang