Bắt 11 kẻ khủng bố nghi có liên quan vụ máy bay MH370 mất tích

author 06:57 04/05/2014

(VietQ.vn) - Một nhóm 11 nghi phạm bị tình nghi là khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda đang bị cảnh sát điều tra vì các cơ quan chức năng cho rằng nhóm này có liên quan đến sự mất tích của chiếc mày bay MH370 của Malaysia Airlines.

Sự kiện:

Theo tin mới nhất, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 11 nghi phạm trong một hoạt động để phá vỡ các nhóm khủng bố Hồi giáo hoạt động như những tổ chức.

10 người Malaysia đầu tiên đã bị bắt hồi đầu tuần trong các cuộc tấn công tại trong và xung quanh thủ đô Kuala Lumpur cùng với các bang phía bắc của Kedah. Vụ việc diễn ra sau khi một người đàn ông cố gắng chạy trốn khỏi đất nước và đã bị bắt hôm thứ Năm, nghi phạm thứ mười một đã bị bắt giữ ngày hôm qua, các quan chức của Malaysia cho biết.

bộ trưởng bộ quốc phòng Malaysia

Một quan chức Malaysia trong một phát biểu về vụ MH370 mất tích

Các lực lượng của Mỹ và Anh, bao gồm cả FBI và MI6 đã yêu cầu một sự điều tra đặc biệt về sự liên hệ giữa các nghi phạm này đối với sự mất tích của chiếc máy bay MH370, tờ Daily Mail đưa tin.

"Lo lắng lớn nhất của chúng tôi là các tổ chức được hoạt động tự do lại sử dụng các nhiệm vụ nhân đạo như là cơ sở để đào tạo các phần tử khủng bố", Bộ trưởng Bộ nội vụ Malaysia Zahid Hamidi cho biết.

Ông Hamidi cũng cho biết thêm các nhóm này đã tuyên bố sẽ thực hiện “một cuộc thánh chiến” và cảnh sát vẫn đang truy tìm những nghi phạm khác trong cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Trong thời gần đây, tại Malaysia vẫn chưa có một cuộc tấn công khủng bố nào đáng chú ý của các phần tử cực đoan. Tuy nhiên những mối quan tâm đã tăng lên đáng kể sau khi quốc gia đa tín ngưỡng này xác định có thể vụ việc chiếc máy bay MH370 mất tích có thể liên quan đến các hoạt động khủng bố.

Trước đó, vào năm 2002 Malaysia cũng được cho là một trong những nơi ẩn náu của những nhóm chiến binh Hồi giáo trong những điều tra về vụ đánh bom tại đảo Bali làm nhiều người thiệt mạng do Al-Qaeda và Jemaah Islamiah cùng thực hiện.

Cảnh sát cho biết họ cũng đang nghi ngờ rằng các lực lượng khủng bố là một trong những nguyên nhân vụ chuyến bay MH370 mất tích ngày 08 tháng 3 của Malaysia Airlines.

thân nhân hành khách MH370

Những thân nhân hành khách mất tích vẫn đang chờ đợi những tin tức mới nhất tại Bắc Kinh

Chiếc máy bay MH370, mang theo 239 hành khách, được cho là đã đâm vào phía nam Ấn Độ Dương, nhưng hiện tại chưa có dấu hiệu nào được tìm thấy mặc dù các nỗ lực tìm kiếm diễn ra liên tục.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang