Bắt cóc con nợ để ép phải trả tiền

author 07:23 03/01/2016

(VietQ.vn) - Nguyễn Nam Tân cùng đồng bọn bất ngờ đến khống chế, bắt cóc con nợ để tăng sức ép phải trả tiền vay nợ trước đó nhưng...

Chiều 2/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hải Dương (Hải Dương) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Nam Tân (trú tại TP Hải Dương) và Nguyễn Văn Dư (SN 39 tuổi, ở đường Trần Hưng Đạo, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của anh Vũ Văn Xô (trú tại khu Lộ Cương B, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương) gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Dương, vào khoảng 9h ngày 26/12/2015, khi anh đang ở nhà thì có 2 thanh niên bắt anh lên xe ôtô ép phải đến quán bia Phương Béo ở đường Bùi Thị Xuân (phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương).

Mặc dù, ú ớ không biết chuyện gì nhưng các đối tượng đã dùng vũ lực, đánh rồi khống chế, yêu cầu gia đình Xô phải nộp số tiền 250 triệu đồng cho chúng. Sau khi rà soát, Công an TP Hải Dương đã xác định kẻ gây án là Nguyễn Nam Tân và tổ chức bắt giữ đối tượng này sau đó vài giờ.

Đối tượng Nguyễn Nam TânĐối tượng Nguyễn Nam Tân (ảnh cơ quan điều tra cung cấp)

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, từ tháng 12/2014, qua các mối quan hệ xã hội, anh Vũ Văn Xô đã vay tiền của bạn bè với tổng số là 200 triệu đồng. Sau đó, Nguyễn Nam Tân đã nhiều lần đòi tiền nhưng anh Xô không trả và luôn tìm cách tránh mặt.

Khoảng 9h ngày 26/12, Tân rủ Dư cùng đến nhà anh Xô để đòi tiền. Tân lái xe ôtô BKS: 29X-1283 chở Dư đi tới nhà anh Xô ở số 38 Vũ Mạnh Hùng, khu Lộ Cương B (TP. Hải Dương) để thực hiện hành vi của mình. Sau khi xảy ra xô xát, các đối tượng kéo anh Xô lên xe ôtô để ra tăng sức ép. Trên đường đi, Tân yêu cầu anh Xô gọi điện cho gia đình phải trả số tiền đó ngay.

Trước sức ép của Tân và đồng bọn, anh Xô gọi cho bố đẻ là ông Vũ Văn Cách phải mang tiền đến để chuộc người. Sau đó, anh Xô tiếp tục gọi điện thoại cho một số người bạn của mình, trong đó có Vũ Văn Quyển (SN 1984), Phạm Văn Viết (SN 1981, trú tại phường Tứ Minh, TP. Hải Dương) và một người tên Quyền (nhà ở phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) đến quán bia Phương Béo ở TP. Hải Dương để giao dịch tiền.

Dưới sự chứng kiến của Quyển, Quyền và Viết, ban đầu Tân yêu cầu Xô phải trả cả tiền gốc và lãi là 450 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng hạ xuống còn 250 triệu đồng. Những người bạn của Xô là Quyền, Viết và Quyển đã đồng ý trả giúp cho Xô 100 triệu đồng, số còn lại Xô phải tự lo.

Sau khi nhận được số tiền này, Tân yêu cầu Xô viết giấy nhận nợ 150 triệu đồng rồi thả Xô ra về. Sau khi đòi được tiền, Tân trả cho Dư 30 triệu đồng tiền công.

Trước những tình tiết thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã bắt giữ Nguyễn Nam Tân và Nguyễn Văn Dư để triều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản.

H. Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang