Bắt được 'thủy quái' nặng gần 300kg

authorMinh Nguyệt 06:31 28/08/2016

(VietQ.vn) - Mới đây một đoàn khách du lịch ở Anh bắt được một "thủy quái" nặng gần 300kg có tên là Mõm Lợn.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Dân trí dẫn nguồn DM cho biết sau nhiều thập kỷ thường xuyên tới lui sông Fraser ở British Columbia và khu vực thị trấn Lillooet, một con cá tầm trắng nặng 295 kg có tên Mõm Lợn cuối cùng đã bị bắt. Theo Global News, con quái vật dài hơn 3m đã trở thành huyền thoại tại địa phương trong hơn 40 năm nhờ vào kích thước khổng lồ và cái mũi màu hồng có hình củ hành.

Quái vật hồ Fraser hóa ra là một chú cá tầm trắng khổng lồ. Ảnh: DM 

 Quái vật hồ Fraser hóa ra là một chú cá tầm trắng khổng lồ. Ảnh: DM

Nhưng vào ngày 23/8, con vật lần đầu tiên bị kéo lên. Nick McCabe. Chàng trai 19 tuổi, người bắt được con quái thú, trở thành anh hùng tại địa phương. Không ai biết nguồn gốc của Mõm Lợn hay cái mõm đặc biệt của nó. Nhưng dựa vào kích thước, người ta đoán con thú khổng lồ này được đã 80 tuổi. Cũng vì sống lâu, có tuổi thọ cao nên Mõm Lợn mới có được kích thước như vậy và làm mọi người sợ hãi, báo Người lao động viết.

“Tên của cậu ấy là Mõm Lợn và bạn có thể hiểu nguyên do bắt nguồn từ chính chiếc mõm kì lạ. Hơn 40 năm trước, Mõm Lợn bị thương nặng và dù được chữa lành thì chiếc mõm đã trở nên giống mũi lợn. Lời đồn bắt đầu từ điều đó”, các chuyên gia giải thích.

Nick McCabe bắt được “quái vật” gần thị trấn Lillooet. Ảnh: DM

 Nick McCabe bắt được “quái vật” gần thị trấn Lillooet. Ảnh: DM

Mặc dù trước đó, người ta đã từng gắn vi mạch điện tử vào thân của Mõm Lợn nhưng chưa một ai có thể bắt sống được nó cho tới hôm 23/8, báo Người lao động cho biết. Anh chàng thợ câu McCabe phải mất 2 giờ mới kéo được con quái vật vào bờ.

McCabe và nhóm bạn đã cực kỳ sung sướng khi bắt được quái thú. Họ nói: "Chúng tôi như đang trên mây. Huyền thoại sống đã bị bắt và sẽ còn sống mãi". Nhóm câu cá của anh chàng “người hùng” đã không bỏ lỡ cơ hội tạo dáng chụp hình với con quái vật trước khi thả nó về thiên nhiên.

Cá tầm trắng là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ, sau cá tầm Beluga và Kaluga. Kích cỡ tối đa của một con cá tầm trắng có thể lên tới 816 kg và 6,1 m. Đây cũng là loài cá nằm trong danh sách đắt đỏ nhất thế giới khi chỉ dành cho giới quý tộc và đại gia. Theo thông tin từ báo Dân trí, một thìa trứng cá tầm thường có giá tới vài triệu đồng và loại đắt nhất có thể lên tới 1,8 tỷ đồng/kg.

Giá xăng dầu lại cõng thêm 200 đồng/lít vì cách tính thuế mới(VietQ.vn) - Giá xăng dầu đến tay người tiêu dùng phải chịu thêm khoảng 200 đồng/lít thuế vì cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang