Bắt giữ "bộ sậu" Chi nhánh Công ty mua bán trực tuyến 24

author 12:11 01/08/2012

(VietQ.vn) - Trao đổi với PV Chất Lượng Việt Nam sáng nay (1/8), Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận thông tin đơn vị này vừa bắt giữ 3 nhân vật đứng đầu trong "bộ sậu" ở Chi nhánh Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến 24, để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan hành vi trốn thuế của Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến 24 (MB24) Chi nhánh Phú Thọ, công an tỉnh này đã bắt 3 người làm việc tại đây. 

Trong ba người bị bắt để điều tra sai phạm ở công ty này có ông Trương Đình Tuấn (SN 1975) là giám đốc chi nhánh. Hai người còn lại được xác nhận chức danh phó giám đốc. 

Trước đó vài ngày, Công an Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra hành vi trốn thuế của Công ty MB24 trên địa bàn tỉnh. Hiện cơ quan cảnh sát cũng đang xem xét điều tra những dấu hiệu lừa đảo qua mô hình kinh doanh đa cấp của công ty này.

Công an Phú Thọ cũng đã phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an Hà Nội khám xét trụ sở chính của Công ty MB24 tại khu biệt thự ở huyện Từ Liêm, Hà Nội để thu thập tài liệu điều tra.

Theo nhà chức trách, mặc dù sử dụng tên "sàn thương mại điện tử" nhưng hình thức hoạt động của MB24 lại theo dạng kinh doanh đa cấp, phát triển mạng lưới theo kiểu người này giới thiệu người khác, giá trị mua bán trực tuyến gần như không có. 
 
Hiện công ty này có chi nhánh ở rất nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Nhà chức trách cũng tiết lộ, thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát và điều tra hoạt động của chi nhánh ở các tỉnh thành. Nếu phát hiện hành vi lừa đảo sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Rất nhiều người tiêu dùng và khách hàng của công ty này cũng đã làm đơn tố giác đến các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi gian lận trong kinh doanh.
Chất Lượng Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ "trốn thuế" có quy mô "khủng" của Công ty MB24.
 
Trần Lan
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang