Bắt giữ hơn 1.700 đồ chơi trẻ em không chứng minh được nguồn gốc, chất lượng

author 06:00 20/05/2017

(VietQ.vn) - Gần 1 tấn mỹ phẩm và hơn 1.700 đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Ngày 18/5, Phòng Cảnh sát môi trường, CSGT Đội 6 phối hợp cùng Công an TP Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ gần 1 tấn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tin tức trên tờ Thương hiệu và Công luận.

Trước đó, qua quá trình theo dõi, mật phục tại một số cơ sở Spa trên địa bàn Hà Nội, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường đã phát hiện cơ sở chuyên bán kem trộn, không có nguồn gốc… được tuồn vào các cơ sở Spa và các hàng gội đầu.

Đến 14 giờ 30 phút ngày 16/5, các trinh sát đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà nội kiểm tra cơ sở Lemon Spa (tại 21 ngõ 95 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) do Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1982, quê ở Hoà Bình) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở này kinh doanh mỹ phẩm bao gồm các loại bột tắm trắng, kem trộn... và tiến hành thu giữ gần 1 tấn mỹ phẩm các loại.

Số lượng hàng hóa bị thu giữ vào khoảng 13.645 sản phẩm và đều không có nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng…

Số lượng lớn đồ chơi bạo lực trẻ em bị lực lượng chức năng bắt giữ

Trong quá trình làm việc với tổ công tác, chủ hàng Nguyễn Thị Thu Hà khai nhận, những loại mỹ phẩm trên được bán cho các Spa trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngoài phương thức mua bán trực tiếp, cơ sở của Hà còn bán hàng qua mạng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Trong một diễn biến khác, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông thị xã Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An mới đây đã cho dừng và kiểm tra một xe ô tô vận tải hàng hóa nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó, chiếc xe ô tô bị lực lượng chức năng kiểm tra mang biển kiểm soát 34C-147.33, do ông Trương Ngọc Tuân điều khiển.

Qua kiểm tra, phát hiện 1.050 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em, 702 món đồ chơi các loại do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ kèm theo, không có dấu hợp quy dán trên hàng hoá.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Bảo Bình (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang