Bắt giữ xe 'thồ' 1 tạ lợn chết bốc mùi đang di chuyển vào Nam Định

author 09:36 13/06/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 10/6, Công an xã Hải Hà cho biết, cơ quan này đã thu giữ và tiêu hủy hơn 1 tạ lợn chết trên một chiếc xe máy khi đang di chuyển vào Nam Định.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo thông tin của báo Pháp luật plus, sáng ngày 10/6, Công an xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa cho biết, cơ quan này đã thu giữ và tiêu hủy hơn 1 tạ lợn chết trên một chiếc xe máy khi đang di chuyển vào Nam Định.

Vào ngày 10/6, sau khi nhận được thông tin từ người dân báo có một đối tượng thu mua lợn ốm, lợn chết ở huyện Xuân Thủy (Nam Định) về huyện Hải Hậu tiêu thụ, Công an xã Hải Hà đã phối hợp với Công an huyện Hải Hậu bố trí lực lượng chặn các ngả đường để tìm bắt đối tượng trên.

Ngay sau đó, lực lượng này đã bắt được đối tượng này tại địa phận xóm 9, xã Hải Hà. Sau kiểm tra, lực lượng chức năng liền đưa đối tượng cùng 4 con lợn đã mổ, bốc mùi hôi thối về trụ sở xã Hải Hà làm việc, tiến hành điều tra nguồn gốc của số lợn bốc mùi.

Đưa tin liên quan đến vụ việc trên, PV báo Giao thông cho hay, tại trụ sở Công an xã, xác định danh tính người thu mua gom lợn bệnh đã chết là Trần Trung Thành (SN 1961), trú tại xóm 18, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu. Cơ quan công an thu giữ tang vật bao gồm một xe máy chở bốn con lợn đã mổ, mỗi con có trọng lượng khoảng 25kg đến 30kg.

Xe chở hơn 1 tạ lợn chết trên đường tiêu thụ bị lực lượng chức năng xã Hải Hà bắt giữ.

 Xe chở hơn 1 tạ lợn chết trên đường tiêu thụ bị lực lượng chức năng xã Hải Hà bắt giữ. Ảnh: Giao thông

Quan sát số lợn này đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu kín. Thời điểm sáng 10/6, ông Thành vẫn kiên quyết không chịu mình đã khai mua số lợn trên ở đâu. Ngay sau đó, Chi cục thú y huyện và các ban ngành đã lập biên bản sự việc. Hiện, công an xã Hải Hà đã chuyển hồ sơ vụ việc cho công an huyện Hải Hậu để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, cũng theo báo Pháp luật plus, vào ngày 7/6, trên địa bàn xã Ngọc Lũ, Hà Nam, người dân trên địa bàn đã phát hiện 5 – 6 điểm thường xuyên có lợn chết bị vứt bỏ. Lợn phân hủy bốc mùi khó chịu khiến môi trường đã ô nhiễm lại càng ô nhiễm nghiêm trọng hơn. Xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam được biết đến là nơi nuôi lợn lớn nhất miền Bắc, mỗi lứa xuất ra thị trường khoảng từ 60-80 nghìn con lợn.

Nước thải từ chăn nuôi lợn thải ra môi trường đã là vấn đề nhức nhối nhiều năm nay của xã Ngọc Lũ vẫn chưa giải quyết xong, thì nay lại xuất hiện thêm tình trạng lợn chết bị vứt ra môi trường xung quanh một cách “vô tội vạ” khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng ngạt thở.

Được biết, Ngọc Lũ là nơi phát triển chăn nuôi trong nông hộ, chuồng trại nhiều được xây dựng ngay trong khu dân cư khiến cho diện tích đất vườn không còn. Chính vì thế, mỗi khi có lợn chết rất khó xử lý ngay tại nhà vì thiếu nơi chôn lấp, báo cho chính quyền thì sợ mất chi phí tiêu hủy nên cách giải quyết nhanh nhất mà một số hộ chăn nuôi chọn là vứt lợn chết ra môi trường xung quanh.

Tình trạng vứt trộm lợn chết ra môi trường diễn ra ngày càng nhiều, rải rác ở khắp các thôn xóm của xã Ngọc Lũ. Điều này làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Lợn chết bốc mùi hôi thối nồng nặc ám ảnh người dân Lạng Sơn(VietQ.vn) - Đã hơn 1 tuần nay, người dân xã Tân Lang phải chịu mùi thối từ xác lợn chết phân hủy, được vứt xuống từ những xe hàng chở lợn qua Trung Quốc.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang