Bắt lô hàng chất tạo nạc trong thức ăn chăn nuôi chứa nhiều độc tố gây hại

author 19:05 10/11/2015

(VietQ.vn) - Một lô hàng là những chất tạo nạc trong thức ăn chăn nuôi chứa nhiều độc tố gây hại bị cấm đang được vận chuyển bị lực lượng cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển chất tạo nạc trong thức ăn chăn nuôi có chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe con người.

Đối tượng Lê Xuân MãoĐối tượng Lê Xuân Mão

Theo đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát môi trường và liên ngành đã phát hiện đối tượng Lê Xuân Mão (trú tại khu 6, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đang vận chuyển trái phép 6 túi thức ăn chăn nuôi, nhãn hiệu Pork do nước ngoài sản xuất.

Bước đầu Lê Xuân Mão khai nhận, số thức ăn trên Mão mua tại địa bàn tỉnh Hưng Yên mang về bán cho các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ). Đây là các loại thức ăn chăn nuôi dùng để tạo nạc, trong đó hàm lượng chất Ractopamine lên tới 1.000mg.

Chất tạo nạc trong thức ăn chăn nuôiPork là chất cấm, không được sử dụng trong chăn nuôi

Theo quy định, Ractopamine là chất cấm, không được sử dụng trong chăn nuôi. Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ đã tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý theo qui định của pháp luật.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang