Bất ngờ với lễ hội té nước ‘độc nhất vô nhị’ tại Thái Lan

authorHòa Lê 11:37 13/04/2016

(VietQ.vn) - Tết Songkran hay còn gọi là lễ hội té nước là dịp lễ tưng bừng và ấn tượng nhất tại đất nước Thái Lan thu hút khoảng 500.000 du khách.

Lễ hội té nước Songkran là dịp tết truyền thống của xứ Chùa Vàng, nhằm mục đích tạ ơn trời đất và cầu xin may mắn trong vụ mùa lúa nước. Lễ hội diễn ra từ 13 - 15/4 với nhiều sự kiện, nghi lễ, và các cuộc thi sôi nổi.

Trong dịp này, người dân thường tới các đền chùa để cúng Phật, tạ ơn trời đất, và cầu xin may mắn. Các đền chùa trong dịp lễ hội cũng được trang hoàng lộng lẫy. Lào và Campuchia cũng đón năm mới trong dịp này.

Bất ngờ với lễ hội té nước ‘độc nhất vô nhị’ tại Thái LanLễ hội té nước Songkran là dịp tết truyền thống của xứ Chùa Vàng

Dù đang trải qua đợt hạn nặng nề nhất trong 20 năm, Thái Lan vẫn sẽ tổ chức lễ hội té nước truyền thống Songkran trong 3 ngày kể từ hôm nay 13/4 để đảm bảo doanh thu từ du lịch. Tổng cục Du lịch nước này dự báo dịp lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 500.000 khách và đóng góp hơn 15 tỉ baht (427 triệu USD) cho ngành du lịch, theo tờ Toronto Star.

Trong bối cảnh cả Đông Nam Á đang trải qua đợt hạn mặn cực kỳ nghiêm trọng, tại Thái đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi tổ chức một lễ “Songkran khô” để tiết kiệm nước và chia sẻ với nông dân. Tuy nhiên, giới chức Thái khẳng định “vẫn có đủ nước cho lễ hội” và ngăn cấm lễ té nước cổ truyền sẽ gây bất bình trong đại đa số người dân cũng như ảnh hưởng du lịch.

Bất ngờ với lễ hội té nước ‘độc nhất vô nhị’ tại Thái LanNgười Thái Lan cho rằng, trong ngày tết Songkran, ai càng được té nhiều nước vào người thì lại càng may mắn

Người Thái Lan cho rằng, trong ngày tết Songkran, ai càng được té nhiều nước vào người thì lại càng may mắn. Vậy nên, khi đi trên những con phố ở Bangkok hay bất cứ nơi nào trên đất nước Thái Lan vào những ngày Songkran, du khách sẽ hoàn toàn bị ướt nhẹp vì nước được té ra từ tứ phía, từ mọi góc đường và thậm chí là cả ở trên những chiếc xe cứu hỏa.

>> Vụ cô dâu 8 tuổi tự tử: Hẹn thử váy cưới đúng ngày ‘định mệnh’

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang