Hiệu trưởng ĐH Thương mại phân bua chuyện quạt trần rơi trúng đầu sinh viên

author 07:23 13/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu quạt trần rơi trúng đầu sinh viên ngay trên giảng đường Đại học Thương mại (Hà Nội) trong giờ học đã khiến 2 người bị thương nhẹ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động Thủ Đô, vụ tai nạn hy hữu quạt trần rơi trúng đầu sinh viên ngay trong giờ học xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 11/4 tại giảng đường V501 trường Đại học Thương Mại (Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Rất may vụ tai nạn hy hữu chỉ khiến 2 sinh viên bị thương nhẹ.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu quạt trần rơi trúng đầu sinh viên ở trường Đại học Thương Mại

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu quạt trần rơi trúng đầu sinh viên ở trường Đại học Thương Mại. Ảnh Infonet

Tại thời điểm trên, khi các sinh viên đang lên lớp, bất ngờ một chiếc quạt trần từ trên cao rơi xuống giữa giảng đường. Sự cố bất ngờ khiến các sinh viên hết sức bàng hoàng, giờ học cũng bị gián đoạn khoảng 30 phút. Một số sinh viên có mặt ở giảng đường cho biết, khi mọi người đang chăm chú nghe bài giảng thì đột nhiên chiếc quạt đó rơi xuống khiến nhiều người giật mình.

Em Loan, sinh viên có mặt vào thời điểm đó cho biết: "Các bạn đang học thì đột nhiên chiếc quạt đó rơi xuống khiến nhiều người giật mình, 2 bạn sinh viên bị quạt rơi trúng được đưa xuống phòng y tế và vết thương không nặng lắm. Ngay sau đó, một bạn nam đã đưa cánh quạt lên phía bục giảng và việc học của lớp diễn ra bình thường trở lại”.

Chiếc quạt gây ra vụ tai nạn hy hữu khiến 2 sinh viên Thương mại bị thương

Chiếc quạt gây ra vụ tai nạn hy hữu khiến 2 sinh viên Thương mại bị thương. Ảnh Lao Động Thủ Đô

Ngay sau vụ tai nạn hy hữu, nhiều sinh viên đã không giấu nổi lo lắng vì theo các em, những chiếc quạt ở các giảng đường đều đã cũ và họ không bất ngờ khi nó bị rơi. Theo các sinh viên tại trường phản ánh, những chiếc quạt ở các giảng đường đều đã cũ và họ không bất ngờ khi nó bị rơi. "Quạt nào cũng vậy cả thôi, trường chúng em cũng đang trong giai đoạn sơn sửa lại, mọi người còn bảo nhau ngồi trong lớp cũng phải đội mũ bảo hiểm cho an toàn ấy" - một sinh viên chia sẻ.

Theo quan sát, những chiếc quạt tại phòng học đều đã cũ kĩ, hoen gỉ. Chiếc quạt vẫn hoạt động mọi ngày, không hề phát hiện ra sự bất thường nào cho đến khi nó rơi xuống. Sau khi nắm được thông tin vụ việc, báo Infonet có cuộc trao đổi với ông Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng trường Đại học Thương Mại, ông Sơn xác nhận có xảy ra sự cố hy hữu quạt trần bị rơi trong giờ học.

“Nhưng vụ việc xảy ra không làm ảnh hưởng đến sức khỏe các em học sinh. Những em bị thương nhẹ được các nhân viên y tế của trường tiến hành thăm khám và cho thuốc, hiện đã đi học trở lại. Tuy nhiên, nhà trường vẫn đôn đốc các nhân viên y tế của trường theo dõi sức khỏe các em”, ông Sơn nói.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra ngay trong giờ học khiến sinh viên hốt hoảng

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra ngay trong giờ học khiến sinh viên hốt hoảng. Ảnh Dân Trí

Ông Sơn phân trần: “Chúng tôi trang bị cho các lớp học là những loại quạt tốt nhưng do chập điện và cháy mất trụ. Rất may quạt mắc rồi từ từ rơi xuống có quẹt cánh vào người sinh viên. Tuy nhiên cánh quạt mềm nên không ảnh hưởng gì cả. Các em sinh viên đã đi học bình thường”.

Thông tin cho rằng quạt trần đã cũ kỹ, hoen gỉ, ông Sơn cho rằng: “Quạt trên là quạt xuất khẩu, còn khá mới chứ không phải quạt đã cũ. Trong suốt 50 năm qua trường chưa từng xảy ra sự viêc như vậy, đây là tai nạn hy hữu, không mong muốn”.

> > 'Cuộc đọ sức' bắt trăn khổng lồ dài nhất thế giới ở Malaysia

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang