Bắt ‘nữ quái’ chuyên đóng giả giáo viên để vào trường học trộm tiền

author 13:00 01/10/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Thị Bích Hạnh, sinh 1973, ở 22/411 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, về hành vi trộm cắp tài sản. Thời gian qua, đối tượng này thường xuyên trà trộn vào các trường học trên địa bàn thành phố, rình mò sơ hở để trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào 7h15’ ngày 16/9, chị Vũ Thu Hương, giáo viên Trường tiểu học Lê Văn Tám, phường Trại Cau, quận Lê Chân, cùng bảo vệ là anh Phạm Quang Hà, ở 13/99 Trại Lẻ, Kênh Dương, bắt quả tang Hạnh có hành vi trộm cắp tài sản (tiền của chị Hương) nên đã áp giải đối tượng lên cơ quan công an trình báo.

đóng giả cô giáo trộm cắp tiền

Đối tượng Hạnh

Tang vật thu giữ là hai tập tiền, một tập là 6.570.000 đồng và một tập 3.623.000 đồng cùng 1 xe máy WAVE BKS: 16L7-4207 là phương tiện Hạnh đi đến trường trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Hạnh khai nhận: Lợi dụng vào các đầu giờ học buổi sáng, cả giáo viên và học sinh đều sơ hở, không chú ý, Hạnh ăn mặc gọn gàng như một giáo viên, ngang nhiên đi xe máy vào gửi trong trường, sau đó lượn một vòng các phòng học xem có cô giáo nào sơ hở thì ra tay trộm cắp tài sản. Sáng 16/9, Hạnh đi xe máy từ nhà đến Trường tiểu học Lê Văn Tám với mục đích trộm cắp tài sản. Khi đến nơi, Hạnh gửi xe ở bảo vệ và đi lên dãy nhà ba tầng của trường.

Đến phòng cuối cùng, thị phát hiện trong lớp có học sinh nhưng không thấy giáo viên, trên ghế của giáo viên có 1 túi xách không khóa, trong có ví da màu nâu. Hạnh ngang nhiên đi vào phòng, lấy hết số tiền trong ví và trong túi, sau đó vứt ví lại, đi ra phía cổng trường định tẩu thoát. Đúng lúc đó, cô giáo Vũ Thị Hương nhìn thấy đuổi theo hô hoán bảo vệ cùng truy bắt Hạnh ngay tại cổng trường.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Hạnh khai: Ngoài vụ việc nêu trên, với thủ đoạn tương tự, từ năm 2014 đến nay, Hạnh đã nhiều lần “ghé thăm” các trường tiểu học trên địa bàn các quận Dương Kinh, Kiến Thụy, Hồng Bàng để trộm cắp tài sản. Đơn cử, vào 9h ngày 30/9/2014, Hạnh mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang đi vào Trường tiểu học Tân Trào, phường Đông Hải, quận Lê Chân.

Cũng với thủ đoạn tương tự như ở Trường tiểu học Lê Văn Tám, Hạnh vào phòng số 3 lớp 2A3, sau đó bảo các em học sinh tắt đèn để tiết kiệm điện, còn Hạnh lên bục dành cho giáo viên lục túi xách để trên bàn của cô giáo Pham Thị Quế, lấy hết số tiền trong túi do bố mẹ học sinh vừa đóng tiền học. Theo chị Quế khai báo tổng số tiền chị bị mất gần 21 triệu đồng.

Được biết, Hạnh đã có 3 tiền sự về các tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân thông báo đơn vị, cá nhân nào là bị hại của các vụ việc nêu trên, đề nghị liên hệ với CAQ Lê Chân để phối hợp giải quyết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang