Bắt thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm ở FPT Shop TP. HCM

author 19:43 14/09/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an Q.3, TP.HCM đã phối hợp với Công an của nhiều tỉnh, TP thuộc khu vực miền Tây đã bắt được hàng loạt các đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản ở 2 cửa hàng FPT Shop.

Chiều ngày 14/9, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.3, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đã bắt được toàn bộ các thành viên trong băng nhóm đã 2 lần vào trộm tài sản ở cửa hàng FPT Shop trong thời gian vừa qua.

Thông tin ban đầu cho biết, hung thủ của các vụ trộm này là các đối tượng Nguyễn Văn Phục (SN 1992), Trương Hoàng Kha (SN 1998), Nguyễn Phát Đạt (SN 1996, tất cả cùng ngụ tại tỉnh Vĩnh Long) đang bị tạm giữ hình sự, để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Báo cáo từ Công an Q.3 cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn gần đây, 2 cửa hàng FPT Shop nằm trên địa bàn quận đã trình báo bị trộm vào trộm cắp tài sản. Cụ thể, cửa hàng FPT Shop ở đường Cách Mạng Tháng 8, Q.3 trình báo bị trộm đột nhập, lấy đi 17 điện thoại iPhone 6, một số máy laptop, iPad có giá trị.

Tổng thiệt hại của vụ trộm tại cửa hàng này lên đến hơn 420 triệu đồng. Đồng thời, tại cửa hàng cũng của FPT Shop tại số 366 đường Lý Thái Tổ, Q.3 cũng xảy ra vụ trộm, lấy đi 1 lô hàng gồm những thiết bị điện tử có giá trị khoảng 440 triệu đồng.

Nhóm các đối tượng đã gây ra các vụ trộm tại 2 cửa hàng thuộc hệ thống FPT shop. Ảnh: CA

Nhận thấy khả năng hung thủ của 2 vụ trộm này có thể là 1, và phải là người đã từng làm tại những cửa hàng này, nên lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc, truy xét hung thủ.

Khoang vùng đối tượng, Công an Q.3 đã tổ chức phối hợp với lực lượng Công an của một số tỉnh thuộc khu vực miền Tây như Long An, Cần Thơ, Vĩnh Long…quyết tâm truy bắt thủ phạm vụ việc, phòng ngừa các đối tượng có thể bỏ trốn sang Campuchia bằng đường bộ.

Sau nhiều ngày lặn lội truy bắt, trong vòng từ ngày 27/8 đến ngày 7/9, lực lượng Công an đã bắt gọn 3 đối tượng nói trên trong cùng 1 băng nhóm gây ra vụ việc.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, cả Kha và Đạt đều thừa nhận mình đã từng là bảo vệ của các cửa hàng thuộc hệ thống FPT Shop. Chính vì vậy, cả 2 đối tượng này đều biết rất rõ quy trình hoạt động của các cửa hàng.

Nhằm có tiền để tiêu xài, cả 2 đối tượng này rủ thêm Phục thực hiện hành vi trộm tài sản tại các cửa hàng FPT Shop. Đầu tiên là cửa hàng nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8. Tại đây, Phục và Đạt rủ nhóm bảo vệ của cửa hàng đi uống café, còn Kha thực hiện hành vi đột nhập vào cửa hàng để lấy hàng.

Tiêu hết tiền chỉ trong một thời gian ngắn, cả nhóm lại bàn nhau đi trộm tại cửa hàng FPT Shop trên đường Lý Thái Tổ để có tiền tiếp. Biết một người bảo vệ của cửa hàng này thích massage, nhậu nên Kha đã chủ động rủ người bảo vệ này đi chơi. Sau đó, Đạt và Phục đã thực hiện hành vi đột nhập vào cửa hàng để trộm tài sản.

Công an Q.3 cho biết, tại cơ quan Công an, các đối tượng nói trên còn khai đang có ý định thực hiện việc trộm thêm tại 2 cửa hàng của FPT Shop ở quận Phú Nhuận và An Giang, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang