Bất thường tại Viện Thẩm mỹ Adora?

author 12:35 06/09/2023

(VietQ.vn) - Dù xưng là viện thẩm mỹ nhưng cơ sở của Viện Thẩm mỹ Adora tại TP.HCM lại nằm trên lầu 3 của một tòa chung cư cũ, với những dụng cụ tương đối sơ sài, dường như chỉ phù hợp cho việc làm móng, gội đầu.

Thời gian gần đây, ngành y tế TP.HCM đã vào cuộc quyết liệt trong công tác kiểm tra chất lượng dịch vụ các phòng khám, spa, thẩm mỹ viện trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều phòng khám, thẩm mỹ viện có tên tuổi, làm ăn bát nháo, sai phạm lần lượt bị đình chỉ hoạt động.

Tưởng chừng động thái này của cơ quan chức năng sẽ chấn chỉnh sai phạm trong lĩnh vực y tế, song trên thực tế, vẫn còn không ít cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên quảng cáo, nhận khách, tư vấn làm các dịch vụ thẩm mỹ… dù không đủ điều kiện.

Qua phản ánh của độc giả, PV Chất lượng Việt Nam đã tiến hành tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Viện Thẩm mỹ Adora. Theo ghi nhận của PV, trên các trang mạng xã hội, tài khoản facebook Nguyễn Lam Cúc thường xuyên giới thiệu về ca phẫu thuật hút mỡ các vùng, nâng ngực, cấy mông tự thân,... của khách hàng được thực hiện tại Viện Thẩm mỹ Adora hay còn gọi là Adora Plastic Surgery VietNam.

Bên cạnh đó, trên website https://vienthammyadora.vn cũng giới thiệu về những dịch vụ như trẻ hoá khuôn mặt, tắm trắng, căng bóng da, cấy tế bào gốc tươi Exosome,... 

Trong vai khách hàng có nhu cầu độn thái dương, hạ gò má, PV đã liên hệ số hotline 093 912 **** được niêm yết trên website nêu trên để đặt lịch hẹn tư vấn. Tại cuộc gọi này, khi biết phóng viên có nhu cầu làm phẫu thuật tại TP.HCM, nhân viên cho biết, khách hàng có thể qua địa chỉ: Lầu 3, số 35 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM để được tư vấn và thăm khám kỹ hơn.

Adora The PLUS Plastic Surgery nằm tại lầu 3 toà chung cư cũ số 35 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Đến địa chỉ nói trên theo lịch hẹn, theo quan sát của PV, “Viện Thẩm mỹ Adora” được gắn biển hiện Adora The PLUS Plastic Surgery nằm trên lầu 3 một tòa chung cư cũ tại đường Nguyễn Văn Tráng, quận 1. Trong căn phòng chỉ chừng vài chục m2 bày nhiều chai lọ, dụng cụ phục vụ cho việc… sơn móng, gội đầu.

Tại đây, PV được một nhân viên trong trang phục của Adora tiến tới lấy thông tin cá nhân để điền vào bảng khai. Sau khi biết khách hàng có nhu cầu độn thái dương, hạ gò má để khuôn mặt trở nên bầu bĩnh hơn, nhân viên này nói: “Nếu mà hạ gò má thì thường khách bên em sẽ đi Hàn Quốc hơn là ở bên này. Nếu mà chị muốn làm ở đây thì em có thể đưa chị ra gặp bác sĩ trực tiếp ở bên em”. 

Nhân viên này cho biết thêm, thường những năm gần đây, Viện Thẩm mỹ Adora hay làm cho khách là trẻ hoá bằng HA - chất làm đầy. Làm vậy nó sẽ mềm mại hơn là độn sụn, độn sụn sẽ cứng hơn nhưng mà giữ cho mình được lâu hơn. Filler, HA và các chất silicon đều dùng có tác dụng làm đầy, nhưng dòng HA bên em có kết hợp với collagen. 

“Loại HA này là thuốc cốt đặt trực tiếp bên Hàn Quốc, đặc quyền bên Hàn Quốc gửi về nên dùng rất an toàn, giữ fom khuôn mặt trẻ hoá rất tốt và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng" - nhân viên tư vấn nói.

Căn phòng chỉ rộng vài chục m2 với những dụng cụ dường như thích hợp hơn cho việc làm móng, gội đầu.

Người này cũng cho biết, việc tiêm HA được rất nhiều khách hàng lựa chọn hơn là độn thái dương. Do phương án tiêm có thể thay đổi dễ dàng, phù hợp với khuôn mặt ở từng thời điểm. Ngược lại, nếu làm phẫu thuật độn thái dương, hạ gò má thì sau này thay đổi để phù hợp với gương mặt tại thời điểm đó cũng rất khó.  

“Tuỳ vào dòng thuốc sẽ có bảo hành khác nhau. Có 3 dòng thuốc, thường là 7 triệu giảm còn 3,5 triệu, sẽ giữ khuôn mặt được tầm 6 tháng đến 1 năm. Dòng trung, 8 triệu giảm còn 6 triệu sẽ giữ tầm 1 năm đến 2 năm. Dòng tinh khiết, cao cấp hơn thì 9 triệu cho 1 ml sẽ giữ được tầm khoảng 2 năm. Nếu khách hàng tiêm dòng tinh chất thì bên em sẽ bảo hành khoảng 3 tháng”, nhân viên báo giá.

Nếu khách hàng có nhu cầu, có thể thực hiện ngay lúc này tại cơ sở và được bác sĩ trực tiếp tiêm cho PV.

Khi PV bày tỏ mong muốn được phẫu thuật hạ gò má và độn thái dương thay vì tiêm HA, nhân viên này cho biết, với dịch vụ này sẽ phải qua bệnh viện Tân Hưng để khám, làm phẫu thuật và có bác sĩ của viện thẩm mỹ bên đó. 

Tuy nhiên, khi đề xuất được gặp trực tiếp bác sĩ để tư vấn, khám thì nhân viên này cho biết, PV cần đặt cọc tiền mới được gặp bác sĩ. Cạnh đó, chúng tôi đề cập đến việc bác sĩ nào sẽ là người phẫu thuật cho khách hàng, người này ậm ừ, không tiết lộ mà chỉ nói tên thường gọi là Henri và không cung cấp tên thật của bác sĩ, cho rằng đó là điều bí mật. 

Khi chúng tôi biểu hiện không hài lòng về việc phải đặt cọc tiền mới được gặp bác sĩ thăm khám, lúc này nhân viên tại đây rối rít gọi điện hẹn chúng tôi vào hôm khác qua bệnh viện Tân Hưng sẽ sắp xếp lịch với bác sĩ rồi báo với PV thời gian sau. 

Để làm rõ những thông tin liên quan đến chất lượng dịch vụ của cơ sở nhằm bảo vệ người tiêu dùng, ngày 30/8, PV Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Viện Thẩm mỹ Adora. Tại buổi làm việc này, một vị giới thiệu là quản lý Viện Thẩm mỹ Adora thừa nhận, cơ sở Lầu 3, số 35 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1 chỉ là spa chuyên làm móng, gội đầu. Đồng thời, đây cũng là địa điểm để chăm sóc hậu phẫu cho bệnh nhân sau phẫu thuật của Viện Thẩm mỹ. Thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ đề cập ở những bài viết sau.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang