Thẩm mỹ viện T- Nose: 'Bác sĩ nói gà, tư vấn nói vịt'?

author 08:18 05/09/2023

(VietQ.vn) - Trong khi nhân viên tư vấn khẳng định khách hàng có nhu cầu có thể thực hiện phẫu thuật ngay tại Thẩm mỹ viện T-Nose thì bác sĩ Trần Trà lại phủ nhận hoàn toàn vấn đề này.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin ở những bài viết trước, Thẩm mỹ viện T-Nose (tên gọi khác là Thẩm mỹ viện Trần Trà) đã quảng cáo và cung cấp các dịch vụ nâng mũi, cắt mí mắt, cấy mỡ tự thân, nâng cung chân mày,... Thậm chí, cơ sở này còn nhận thực hiện các dịch vụ đại phẫu như hút mỡ bụng, nâng ngực, độn thái dương. 

Trong quá trình thâm nhập thực tế, PV không chỉ được bác sĩ Trần Trà khám và tư vấn trực tuyến qua video khi đang thực hiện một ca mổ khác, mà nhân viên thẩm mỹ viện này còn tư vấn cho PV về việc thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực ngay tại cơ sở 601/42 Cách mạng tháng 8, quận 10, TP.HCM, bất chấp việc nơi đây không được cấp phép để thực hiện những dịch vụ này.

Theo nhân viên tư vấn, nếu làm tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, khách hàng phải chịu tiền xét nghiệm và chờ đợi Bệnh viện hay thẩm mỹ viện nào khác mổ xong mới tới lượt mình do phòng mổ có giới hạn. Còn nếu làm ngay tại cơ sở Thẩm mỹ viện T-Nose là “sân nhà” nên khỏe hơn và tiền xét nghiệm sẽ là thẩm mỹ viện lo. Nếu khách hàng có nhu cầu, ekip của bác sĩ Trần Trà sẽ qua và thực hiện phẫu thuật ngay ở trên lầu.

Nếu quả thực như những gì nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện T-Nose tư vấn thì đây quả thật là hành vi coi thường pháp luật cũng như sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Bởi, thực hiện phẫu thuật tại địa điểm không được cấp phép, không có đầy đủ trang thiết bị tiềm ẩn rủi ro vô cùng lớn cho bệnh nhân.

Thời gian qua, không ít trường hợp tai biến, tử vong khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp có xâm lấn tại những cơ sở không phép là minh chứng rõ ràng nhất.

Thẩm mỹ viện T-Nose (tên gọi khác là Thẩm mỹ viện Trần Trà) có đang “mập mờ” trong hoạt động kinh doanh?

Để làm rõ thông tin nói trên, PV đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Trần Trà. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là nhiều thông tin mà vị bác sĩ này đưa ra lại trái ngược hoàn toàn với những gì nhân viên Th. tư vấn. Cụ thể, bác sĩ Trà cho biết, mình hiện đang làm việc tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star Sao Hàn. “Nếu như em muốn biết thì khi nào anh vào anh gặp và có những giấy tờ, hợp đồng của anh và bệnh viện Sao Hàn”, bác sĩ Trà nói.

Cùng với đó, bác sĩ Trà phủ nhận hoàn toàn việc thẩm mỹ viện cung cấp các dịch vụ hút mỡ bụng, nâng ngực tại cơ sở 601/42 Cách mạng tháng 8, quận 10. “Không, bọn anh không bao giờ làm tại cơ sở. Bọn anh chỉ cắt chỉ cho những khách ở tại cơ sở Sài Gòn này thôi”, bác sĩ Trà phủ nhận.

 Bác sĩ Trà gọi điện video tư vấn cho chúng tôi, trong khi dường như đang thực hiện một ca phẫu thuật khác.

Không chỉ phủ nhận việc phẫu thuật cho khách tại thẩm mỹ viện, bác sĩ Trà còn cho rằng: “Những dịch vụ đại phẫu sao mà làm được ở đây, kể cả tiểu phẫu bọn anh cũng phải đưa vào Sao Hàn để làm chứ có phải là làm tại chỗ được đâu. Tại chỗ bọn anh chỉ cắt chỉ, thay băng cho khách của bác hoặc là những khách nào cần thiết. Làm da, chăm sóc da, PRP hoặc là những khách điều trị triệt lông”.

Đồng thời, bác sĩ Trần Trà cũng nhấn mạnh “bên mình là phòng khám Spa" và được phép tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ, kể cả đại phẫu. “Bên anh được phép chứ sao không được phép tư vấn. Bọn anh tư vấn khách là chuyện bình thường chứ có gì đâu” - bác sĩ Trà nói. 

Như vậy, có thể thấy đã có sự mâu thuẫn trong lời nói của bác sĩ Trần Trà và 2 nhân viên tư vấn tại cơ sở 601/42 Cách mạng tháng 8, quận 10. Ai đúng, ai sai, liệu thẩm mỹ viện này có thực hiện phẫu thuật cho khách ngay tại chỗ hay không, điều này cần có sự vào cuộc kiểm tra, làm rõ của các cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV về những vấn đề pháp lý, Luật sư Lê Thu Thảo, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết: Hiện nay có hai loại hình thẩm mỹ đó là thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như các các cơ sở spa, massage mặt, massage body, cơ sở chăm sóc da... Các cơ sở này khi hoạt động phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Loại hình thứ hai là thẩm mỹ có xâm lấn, gây chảy máu (các kỹ thuật thẩm mỹ này phải được thực hiện ở các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện) và bắt buộc phải được cấp giấy phép hoạt động theo quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Luật sư Thảo, đối với trường hợp spa chăm sóc da nhưng cung cấp dịch vụ thẩm mỹ có xấm lấn tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ sẽ bị phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng và doanh nghiệp có thể bị phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 12 đến 24 tháng, căn cứ tại khoản 6 Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Trao đổi thêm về mặt chuyên môn với một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, vị này cho biết, đối với loại hình thứ nhất không được phép thực hiện dịch vụ như tạo hình cằm chẻ, tạo hình mí mắt, mũi, tai,… và càng không được phẫu thuật như nâng ngực, lấy mỡ cơ thể, thu gọn thành bụng,… Bởi kỹ thuật hút mỡ là phẫu thuật có can thiệp lớn, xâm lấn diện rộng vùng bụng, đùi, mông,… bệnh nhân có thể bị chảy máu, đau, choáng,... Vì vậy, phải được phẫu thuật tại bệnh viện có đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hồi sức và chăm sóc cho bệnh nhân một cách tốt nhất, đảm bảo tính an toàn, tránh rủi ro cho người bệnh khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang