BCG Land giải trình việc nợ 32 tỷ đồng tiền thuế, xin gia hạn thanh toán

author 18:59 26/09/2023

(VietQ.vn) - BCG Land cho biết, đơn vị này đã thanh toán hơn 3 tỷ đồng tiền thuế, đang làm thủ tục xin cơ quan Thuế giãn thời gian thanh toán thuế nhưng vẫn hoàn thành nộp thuế trong năm 2023.

Công ty Cổ phần BCG Land (BCG Land) vừa phát đi thông cáo báo chí về việc cơ quan Hải quan đề nghị tạm dừng thủ tục hải quan đối với hàng hóa của công ty, do liên quan đến khoản nợ thuế quá hạn. 

Theo thông cáo từ BCG Land, thời gian qua tình hình thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản. BCG Land cũng không nằm ngoài biến động đó, công ty đã phải cân đối nguồn lực tài chính để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Ngày 18/9, BCG Land đã thanh toán hơn 3 tỷ đồng tiền thuế nhằm giảm số tiền thuế chậm nộp xuống còn khoảng 28 tỷ đồng. Đồng thời, BCG Land cũng đang làm thủ tục xin cơ quan Thuế cho giãn thời hạn thanh toán thuế nhằm cân đối tài chính và đảm bảo các mục tiêu kinh doanh, nhưng vẫn hoàn thành nộp thuế trong năm 2023.

BCG Land cam kết sẽ nỗ lực hoàn thành nộp thuế trong năm 2023.

Việc nộp thuế được BCG Land dự kiến thanh toán như sau: Tháng 10/2023, công ty nộp 10 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tháng 11 nộp 10 tỷ đồng và tháng 12 nộp 8,7 tỷ đồng.

“Trước thách thức của thị trường bất động sản, BCG Land rất mong được quý cổ đông, quý nhà đầu, quý khách hàng… thấu hiểu và ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn này. Hiện tại, BCG Land vẫn đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đảm bảo tiền độ thi công và bàn giao cho các dự án trọng điểm, bao gồm Malibu Hội An, Hoidan d'Or và King Crown Infinity” – trích từ thông cáo của BCG Land.

Trước đó, theo thông báo từ Chi cục Hải quan TP.HCM, BCG Land đã nợ tiền thuế quá 90 ngày so với thời hạn quy định, số tiền 32 tỷ đồng. Do đó, cơ quan này phải thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa của công ty, bắt đầu từ ngày 20/09/2023 và có hiệu lực thi hành 1 năm. Quyết định chấm dứt hiệu lực thi hành kể từ khi Công ty nộp đủ số thuế nợ vào ngân sách Nhà nước.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang