Bé 19 tháng tuổi tử vong do sự bất cẩn khi mẹ pha sữa

authorHòa Lê 14:24 22/05/2019

(VietQ.vn) - Mới đây một bé trai 19 tháng tuổi tại bản Nà Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông đã tử vong do thói quen khi pha sữa mà nhiều mẹ vẫn hay mắc phải.

Ông Vi Văn Đậu - Chủ tịch UBND xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc đau lòng khiến một bé trai 19 tháng tuổi tử vong.

Theo ông Đậu, sự việc đau lòng trên xảy ra vào tối ngày 19/5, khi mẹ cháu Ng.V.Đ (cháu bé 19 tháng tuổi ở xã Yên Khê) rót nước sôi vào bình chờ nguội bớt để pha sữa cho con uống thì có điện thoại gọi tới. Lúc người mẹ đi ra ngoài nghe điện thoại, cháu Đ. chạy tới cầm bình chứa nước nóng uống.

Cháu Đ. được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Qua kiểm tra tại bệnh viện, các bác sỹ xác định cháu bị bỏng nặng khoang miệng; lưỡi, thực quản và cả dạ dày cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Do bị bỏng quá nặng, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhi đã tử vong.

Bé 19 tuổi tử vong do sự bất cẩn mà nhiều mẹ vẫn thường mắc phải khi pha sữa

 Không cẩn trọng khi pha sữa gây nguy hiểm cho trẻ. Ảnh minh họa

Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra tại gia đình cháu Bùi Hoàng P. (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng).

Khi mẹ cháu P. vừa đổ nước sôi ra cốc chờ nước nguội bớt để pha sữa thì cậu con trai đã chạy tới, bê lấy cốc nước uống, dẫn tới bị bỏng nặng vùng miệng, thực quản và dạ dày.

Người mẹ sau khi phát hiện đã vội vàng đưa cháu P. vào bệnh viện Đại học Y. Sau đó, cháu P. được chuyển tới Bệnh viện trẻ em Hải Phòng rồi bệnh viện tuyến trên nhưng do vết thương quá nặng, P. đã tử vong sau một ngày điều trị.

Trên thực tế đây là thói quen của rất nhiều mẹ khi pha sữa cho bé. Vụ việc trên là bài học đau lòng cho các gia đình có con nhỏ. Các bậc phụ huynh cần chú ý, không nên để trẻ tiếp xúc với các đồ vật dễ cháy nổ, nước nóng, điện, vật sắc nhọn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang