Bé gái 3 tuổi suýt tử vong vì ăn bỏng ngô

authorNinh Lan 06:01 28/06/2019

(VietQ.vn) - Một bà mẹ đã cảnh báo đến những người khác về trường hợp con gái của mình đã suýt chết vì bị hóc bỏng ngô.

Cheree Lawrence (34 tuổi, đến từ Brisbane ở Úc), đã chia sẻ một bài đăng trên blog của mình về vụ việc kinh hoàng của con gái mình liên quan đến bỏng ngô. Cheree Lawrence cho hay: "Các con tôi vẫn thường ăn bỏng ngô từ nhỏ nhưng không nghĩ rằng sẽ có ngày nó gây hại cho đứa con 3 tuổi của tôi".

Bé gái 3 tuổi ''suýt chết'' vì ăn bỏng ngô

Bé gái 3 tuổi bị hóc bỏng ngô. Ảnh: The Sun 

Trẻ em thường rất tích ăn bỏng ngô và Sophie - cô con gái 3 tuổi của Cheree cũng vậy. Tuy nhiên trong lúc ăn bỏng ngô bé bất ngờ bị nghẹn ở cổ họng và ho, mẹ bé đã cho bé uống nước nhưng tình trạng của bé không được cải thiện. Bé gái 3 tuổi đã được đưa đến bệnh viện.

Các bác sĩ đã ngay lập tức sử dụng steroid, adrenaline và bắt đầu cho bé dùng thuốc tê. Bé được chẩn đoán mắc bệnh hen suyễn đột ngột. Sau đó bé được cho xuất viện. Chỉ vài ngày sau khi trở về từ bệnh viện, Sophie bắt đầu gặp lại các triệu chứng tương tự.
Sữa chua có thể làm giảm phát triển tiền ung thư ruột(VietQ.vn) - Sữa chua có thể có đặc tính chống viêm và giảm nguy cơ tiền ung thư ruột ở nam giới.

Cheree đã nghi ngờ bé hút bỏng ngô nên có thể dị vật đã đi vào phổi của bé. Tuy nhiên các bác sỹ cho rằng bé sẽ ổn sau một thời gian nữa. Vẫn còn lo ngại, Cheree đã đưa Sophie đến bác sĩ đa khoa của mình tại đây bác sỹ đã phát hiện ra dị vật khiến bé bị viêm ở phổi. Bác sỹ này đã giới thiệu bé đến chuyên gia hô hấp khẩn cấp. Sau đó, Sophie được đưa vào phẫu thuật để loại bỏ một miếng bỏng ngô. Bỏng ngô đã gây ra ảnh hưởng lớn phổi của cô bé vì nó tồn tại trong phổi 5 tuần.

Bỏng ngô là một loại đồ ăn yêu thích của rất nhiều trẻ em. Mọi người vẫn nghĩ là chúng vô hại tuy nhiên với trẻ mới biết ăn và trẻ mới biết đi ăn bắp rang có thể khiến bé bị nghẹt thở. Trẻ nhỏ đi vẫn chưa biết cách nhai và nghiền thức ăn. Do đó, món ăn này có thể gây nguy hiểm cho bé.

Khi cho trẻ ăn cần chú ý dạy trẻ chỉ ăn phần mềm và không ăn phần cứng. Yêu cầu trẻ ngồi yên khi ăn, không được vừa ăn vừa chạy. Và đặc biệt, cảnh báo trẻ không được dùng mũi hoặc miệng hút bỏng ngô vì nó có thể đi vào đường thở gây nguy hiểm.

Thanh Vân (Theo The Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang