Bé gái 7 tuần tuổi bị nứt sọ, xuất huyết não vì bị một quả bóng chày bay trúng đầu

author 06:12 08/05/2018

(VietQ.vn) - Ngày 7/5, bé gái được bố mẹ đưa đi cùng xem một trận đấu bóng chày ở Shell Rock (Mỹ) đã bị một quả bóng chày bay trúng đầu, tai nạn khiến bé bị nứt sọ và xuất huyết não.

Theo báo Thanh Niên, bé gái tên McKenna Hovenga (7 tuần tuổi, ở Iowa, Mỹ).

Bé gái 7 tuần tuổi bị nứt sọ và xuất huyết não vì bị một quả bóng chày bay trúng đầu

 Bé gái McKenna Hovenga đang trong tình trạng nguy kịch khi tai nạn hy hữu xảy đến. Ảnh báo Thanh Niên

Tai nạn hy hữu đến với bé khi, mẹ bé đưa bé đi xem trận đấu mà bố bé tham gia. Mẹ ôm bé quay lưng về phía sân nơi trận đấu đang diễn ra trong khi cho bé bú. Bỗng nhiên, trái bóng chày bay vụt qua hàng rào và trúng đầu bé và sau đó trúng mặt người mẹ.

Tai nạn diễn ra quá nhanh đến nỗi họ không thể làm bất cứ gì để tránh. Sau khi bị đánh trúng đầu, bé được đưa ngay đến Trung tâm Sức khỏe Waverly và chuyển viện đến Bệnh viện St. Mary bằng trực thăng.

Tai nạn hy hữu này khiến bé McKenna Hovenga bị nứt sọ và xuất huyết não.

Laura Heise, một thành viên trong gia đình bé cho biết, tình trạng của bé đã ổn định và không bị co giật nữa.

Tuy nhiên, hiện tại bé vẫn phải nhờ sự trợ giúp của máy thở để duy trì sự sống.

Ở Việt Nam, tỷ lệ tai nạn của trẻ em những năm gần đây có chiều hướng gia tăng. Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) thông tin, chiều ngày 1/5 Khoa Cấp cứu – Chống độc, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận cháu H nhập viện trong tình trạng kích thích, vật vã, quấy khóc, có dị vật là thanh sắt đâm xuyên thẳng vào má trái.

Được biết, tai nạn xảy ra hoàn toàn bất ngờ. Khi bé đang chơi gần nhà, cạnh đó có máy cắt cỏ đang hoạt động. Máy cắt cỏ đã hất văng thanh sắt nằm dưới cỏ, xuyên thẳng vào má trái của bé. Sau khi tiến hành các xét nghiệp cần thiết, ngay trong đêm, bệnh nhi được phẫu thuật rút dị vật.

Bé gái 7 tuần tuổi bị nứt sọ và xuất huyết não vì bị một quả bóng chày bay trúng đầu

 Hình ảnh chụp X-quang cho thấy thanh sắt đâm xuyên thẳng từ má trái đến hộp sọ của bé

Theo các bác sĩ, thanh sắt dài khoảng 15cm đã được lấy ra khỏi hộp sọ cháu bé an toàn. Khi tiến hành mổ lấy dị vật  ra rất khó khăn bởi thnah sắt cũ, giòn, dễ gãy và nằm sát mạch máu nên rất nguy hiểm có thể gây ra các tình trạng biến chứng nguy hiểm.

Khuyến cáo, để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, các bậc phụ huynh cần chú ý khi đưa trẻ ra ngoài chơi nên để ý xung quanh và tạm thời tránh xa khu vực có máy cắt cỏ hay các máy công nghiệp đang vận hành.

Với trẻ lớn hơn, các bậc phụ huynh cũng cần giải thích để trẻ biết về loại tai nạn này và có ý thức chủ động rời xa khu vực có nguy cơ không an toàn.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang