Bế mạc Gặp gỡ Việt Nam 2014

author 05:46 18/08/2014

(VietQ.vn) - Ngày 17/8, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, Quy Nhơn, Bình Định), sự kiện Gặp gỡ Việt Nam 2014 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng đối với nhà khoa học trong và ngoài nước.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự hội nghị có 120 nhà khoa học hàng đầu đến từ 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có GS người Bỉ gốc Do Thái Francois Englert, đồng chủ nhân Nobel Vật lý 2013 do công trình phát hiện hạt Higgs.

Bế mạc Gặp gỡ Việt Nam 2014

GS Francois Englert, đồng chủ nhân Nobel Vật lý 2013 do công trình phát hiện hạt Higgs. Ảnh Internet

Gặp gỡ Việt Nam năm nay còn có 2 hội nghị khoa học lớn khác là “Vật lý học hương vị” và “Hiện tượng năng lượng rất cao của vũ trụ”. Ngoài hội nghị chính thức, nhiều hoạt động đào tạo, giao lưu cũng được tổ chức dịp này như hai lớp chuyên đề về vật lý hạt và vật lý thiên văn hay cuộc trò chuyện của TS Nguyễn Trọng Hiền (Trung tâm NASA, Hoa Kỳ) với công chúng rộng rãi về “thuở ban sơ của vũ trụ”.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm ICISE đã thành điểm hẹn thu hút hàng nghìn nhà khoa học trong nước và quốc tế đến nghiên cứu và trao đổi. Theo GS Francois Englert, trung tâm khoa học này là minh chứng cho những cố gắng của Việt Nam về hỗ trợ nghiên cứu, giáo dục ở mức cao nhất đồng thời cũng thể hiện quyết tâm của Việt Nam khuyến khích cho nghiên cứu khoa học, những kiến thức khoa học đạt được hiện nay đều là thành quả của nghiên cứu cơ bản, nếu không có sáng tạo thì không có tiến bộ về kỹ thuật và sẽ dẫn đến việc sao chép.

GS Trần Thanh Vân cho biết, Gặp gỡ Việt Nam tổ chức định kỳ hàng năm, bên cạnh nội dung trao đổi về những phát hiện mới nhất của nhân loại, còn nhằm giúp các cơ quan quản lý “đo lường” khoảng cách học thuật giữa trong nước với bên ngoài, góp phần thúc đẩy hoạt động hỗ trợ, đầu tư, phát triển giáo dục - khoa học, đặc biệt là lĩnh vực khoa học cơ bản.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, Bộ Khoa học và Công nghệ luôn phối hợp chặt chẽ với GS Trần Thanh Vân để tạo điều kiện cho việc tổ chức các hội thảo khoa học được tốt nhất, kể cả kinh phí để có sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang