Bệnh nhân thứ 33 nhiễm Covid-19 di chuyển phức tạp, đã đến nhiều nơi đông người

author 18:48 11/03/2020

(VietQ.vn) - Ca thứ 33 dương tính với Covid-19 được xác định là một du khách đi trên chuyến bay VN0054. Từ khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này đã đi nhiều nơi ở Hà Nội, Quảng Ninh, đến những nơi đông người.

Bệnh nhân thứ 33 dương tính với Covid-19 được xác định là một người đàn ông 58 tuổi, quốc tịch Anh, cũng là hành khách đi trên chuyến bay VN0054 ( Là chuyến bay cùng với 12 bệnh nhân khác dương tính với Covid-19), lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm, đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khách sạn Boutique Hội An - nơi bệnh nhân thứ 33 lưu trú

Sau khi đến Quảng Nam, người này đã được cách ly ngay sau đó. Tuy nhiên từ khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này đã đi nhiều nơi ở Hà Nội, Quảng Ninh và đến những nơi đông người.

Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 33 này được xác định như sau: Người này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và ngồi ghế 3D (hạng ghế phổ thông) trên chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines vào ngày 2/3.

Du khách cư trú tại khách sạn Hilton Opera (Hà Nội), ngày 3/3 và 4/3 đã tham quan tại Chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám và Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Trong ngày 4/3, du khách có ăn tại nhà hàng số 26C Trần Hưng Đạo - Hà Nội. 

Ngày 5/3, người này đi cùng một công ty lữ hành đến TP Hạ Long (Quảng Ninh) và lên tàu Jasmine Junk ở Hạ Long, qua đêm trên tàu, đi thăm hang động và đi tour làng chai (Lái xe Hải, Hà Nội).

Ngày 6-3, theo Cty lữ hành EXO Travel đến sây bay Nội Bài. Khách di chuyển trên chuyến bay VN185 (hàng ghế 23) từ Hà Nội - Đà Nẵng  lúc 19 giờ 20. Sau đó theo xe của Cty lữ hành EXO (lái xe Phương, Đà Nẵng và hướng dẫn viên Lộc, Hội An) di chuyển đến khách sạn Boutique Hội An lúc 20 giờ 30. Khách ăn tối tại khách sạn và không ra ngoài.

Ngày 7-3, khách được hướng dẫn và tuân thủ cách ly tuyết đối tại phòng khách sạn tại TP Hội An. Điều đáng nói, trong suốt hành trình, hành khách di chuyển cùng là bà Dees Angela (vợ) nhưng kết quả xét nghiệm âm tính).

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm bệnh, các ngành chức năng Quảng Nam đã tiến hành cách ly bệnh nhân từ ngày 7/3. 

Qua thống kê có tổng cộng 14 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, trong đó có 4 người ở Hà Nội và Đà Nẵng. Đối với 8 trường hợp tiếp xúc gần ở Quảng Nam với bệnh nhân trên, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định tại công văn số 1126/CV-BCĐ Quốc Gia hỏa tốc vào chiều ngày 10-3.

Tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi du khách lưu trú.

Mai Hương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang