Biện pháp hiệu quả phòng bệnh phụ khoa khi đi du lịch

author 20:33 23/04/2015

(VietQ.vn) - Bệnh phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, vùng kín có mùi hôi... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Bệnh phụ khoa cụ thể là viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, vùng kín có mùi hôi... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa khi đi du lịch, phái đẹp nên ghi nhớ những biện pháp dưới đây.

Duy trì vệ sinh sạch sẽ

Bệnh phụ khoa gây cảm giác khó chịu cho phái đẹp

Bệnh phụ khoa gây cảm giác khó chịu cho phái đẹp

Đây là một trong những điều quan trọng mà chị em phụ nữ cần phải lưu ý đầu tiên. Dù có đi chơi xa, vẫn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Đây là cách phòng bệnh phụ khoa hữu hiệu nhất. Theo các bác sĩ phụ khoa chị em phụ nữ nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín ít nhất 2 lần/ngày bằng nước ấm.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt đúng những ngày đi chơi xa, nên dự trữ băng vệ sinh đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất sứ rõ rằng, cần thay băng vệ sinh ít nhất 4 giờ mỗi lần. Đặc biệt, trong thời thời gian kinh nguyệt, không nên đi bơi. Bởi đi bơi trong những ngày này dễ gây ra các bệnh phụ khoa, thậm chí dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt quá nhiều, thời gian hành kinh kéo dài.

Sau khi đi bơi ở biển hay bể bơi, chị em cần lưu ý tắm rửa, vệ sinh lại sạch sẽ bằng nước sạch sau khi bơi để tránh vi khuẩn từ nước hồ bơi có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong "vùng kín", gây ra viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo.

Mặc quần lót sạch sẽ khô ráo

Nhiều chị em có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày khi đi du lịch, tuy nhiên, việc lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày có thể gây viêm nhiễm vùng kín do vi khuẩn dễ sinh sôi. Theo khuyến cáo của các bác sĩ phụ nữ nên mặc những quần áo lót thoáng, rộng, có chất liệu mền mại và khô thoáng như là cotton. Không nên mặc những quần lót hình tam giác bởi nó có thể khiến nữ giới dễ dàng mắc các bệnh phụ khoa hơn. Tránh mặc các loại quần áo bó chặt trong thời gian dài, như quần jean chật.

Ăn uống lành mạnh

Dù là đi du lịch cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh nhằm duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Trọng lượng khỏe mạnh thì mới không ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt , từ đó,  cũng giảm được nguy cơ rối loạn nội tiết, mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo - một điều kiện gây ra bệnh phụ khoa.

Quan hệ tình dục

Phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi đi du lịch là điều cần thiết

Phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi đi du lịch là điều cần thiết

Những kỳ nghỉ dưỡng, du lịch là điều kiện thuận lợi để hâm nóng chuyện yêu. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ bị bệnh phụ khoa nguyên nhân là do quan hệ không an toàn hoặc có hành vi thô bạo trong quan hệ tình dục. Vì vậy, để bảo vệ mình khỏi các bệnh phụ khoa thì cần quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, theo báo Kiến Thức.

Một số lưu ‎ý

Không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa. Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm rửa phụ khoa, tuy nhiên nên đọc kỹ thành phần, tác dụng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc vùng kín hằng ngày, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang