Nghiên cứu hoạt chất giảm bệnh tự kỷ trong thuốc lắc

author 11:08 28/05/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu ở Los Angeles đang nghiên cứu về chất MDMA có trong thuốc lắc liệu có thể làm giảm chứng lo lắng xã hội ở những người bị bệnh tự kỷ hay không?

Các nhà khoa học đang thử nghiệm liệu thành phần hoạt chất MDMA (3,4-methylenedioxy-methylamphetamine) trong thuốc lắc (Ecstasy ) có thể điều trị chứng âu lo xã hội ở những người mắc bệnh tự kỷ hay không? Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Tự kỷ được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội, khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, và hành vi, sở thích và hoạt động mang tính hạn hẹp và lặp đi lặp lại.

Các nhà nghiên cứu ở Los Angeles đang tìm hiểu về tác động của MDMA đến việc làm giảm nỗi sợ hãi trong việc giao tiếp với người khác ở những bệnh nhân tự kỷ. MDMA được biết có thể thúc đẩy sự tự tin, tăng cường sự hiểu biết các tín hiệu xã hội, những điều này có thể giúp những người tự kỷ giảm bớt những lo lắng xã hội, nhà nghiên cứu Alicia Danforth cho biết.

Chứng bệnh tự kỷ có thể được điều trị bằng thuốc lắc

Chứng bệnh tự kỷ có thể được điều trị bằng thuốc lắc

Để tránh những tác hại xấu của “thuốc lắc” hay Ecstasy đến người bệnh, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dạng MDMA tinh khiết và an toàn cho người bệnh hơn. Thừ nghiệm này đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận và bắt đầu tiến hành từ hơn một năm trước. Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Stanford và Viện Nghiên cứu Y sinh Los Angeles cho biết, nghiên cứu này là cấp thiết bởi vì một vài phương pháp điều trị ngày nay thực sự không mang lại hiệu quả cho những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.

Để tìm người tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học đã sàng lọc ra những bệnh nhân tự kỷ theo các chỉ tiêu nghiêm ngặt và tìm ra được 12 người trên 21 tuổi. Tuy nhiên, họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm thêm người tham gia vào quá trình thử nghiệm về tác dụng của thuốc lắc trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang