Mỗi ngày có 813 người ở Anh mắc ung thư

author 19:00 24/02/2016

(VietQ.vn) - Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tại Anh tiếp tục tăng khi có tới 813 người được chuẩn đoán mắc ung thư mỗi ngày.

Dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) chỉ ra rằng, số lượng các trường hợp mắc bệnh ung thư tại Anh tiếp tục tăng với 296.863 trường hợp mới trong năm 2014 - tương đương với 813 ca bệnh mỗi ngày.

Tỷ lệ nam giới mắc ung thư nhiều hơn với 151.000 trường hợp. Các số liệu cũng cho thấy ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư ruột nói chung chiếm hơn một nửa của tất cả các trường hợp mắc ung thư. Theo số liệu thống kê, số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đã tăng 12% trong vòng hai thập kỷ qua. 

Sarah Toule, người đứng đầu của Bộ thông tin y tế tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, cho biết: "Khi các trường hợp mắc ung thư tiếp tục tăng, điều này khiến chúng ta phải ý thức hơn về việc làm thế nào để giảm nguy cơ ung thư cho chính mình”. 

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tăng đột biến tại Anh Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tăng đột biến tại Anh 

"Ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột chiếm 40 phần trăm các trường hợp mới, nhưng nguy cơ mắc các loại ung thư này có thể được giảm bằng cách áp dụng một lối sống lành mạnh - bao gồm cả việc duy trì một  chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh. Không hút thuốc là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm thiểu nguy cơ ung thư."

Ung thư vú tăng 3,5% trong một năm, tương đương với hơn hơn 1.500 trường hợp mắc bệnh tại Anh vào năm 2014 so với cùng kỳ năm trước.

Tăng tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt cũng đã làm dấy lên mối lo ngại, tổ chức từ thiện ung thư tuyến tiền liệt Vương quốc Anh dự đoán đây sẽ là loại ung thư có tỷ lệ cao nhất đến năm 2030. Mặc dù có những tiến bộ trong y học về điều trị và nhận thức về ung thư, tỷ lệ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt vẫn là cao nhất ở Tây Âu.

Mặc dù số nghiên cứu chỉ ra, số trường hợp mắc ung thư tại Anh ngày càng tăng nhưng nhờ tiến bộ y học, cơ hội sống của bệnh nhân ung thư cũng tăng lên nếu phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị thích hợp. Cơ hội sống của bệnh nhân ung thư đã tăng gấp đôi trong 40 năm qua. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang