Bệnh viện dành cho cán bộ cấp cao: Đổi mới kỹ thuật, nâng cao chất lượng

author 16:32 03/12/2015

(VietQ.vn) - Việc chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước càng đòi hỏi bệnh viện Hữu Nghị nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với đặc thù về đối tượng người bệnh là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung cao cấp, người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước, Bệnh viện Hữu Nghị đã hình thành nếp ứng xử chuẩn mực, thái độ tận tụy, hết lòng vì người bệnh. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn được nâng cao với việc phát triển kỹ thuật hiện đại, chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca bệnh phức tạp.

PGS,TS Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, với đặc thù của bệnh viện là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung cao cấp, người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước, cho nên từ lâu, bệnh viện đã hình thành nếp ứng xử chuẩn mực, thái độ tận tụy, hết lòng vì người bệnh. Bên cạnh đó, những năm qua, đơn vị không ngừng phát triển kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh như: mổ tim hở với hệ thống tim phổi nhân tạo, cùng với hệ thống chụp và can thiệp mạch máu qua da tạo thành một hệ thống liên hoàn trong việc điều trị các bệnh tim và mạch máu; phẫu thuật phaco, đặt thủy tinh thể; đây cũng là một trong ba bệnh viện đầu tiên trong cả nước triển khai pha chế tập trung hóa chất điều trị ung thư bảo đảm kỹ thuật, an toàn.

Bệnh viện dành cho cán bộ cấp cao: Đổi mới kỹ thuật, nâng cao chất lượngBệnh viện Hữu Nghị đổi mới kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh minh họa

Bệnh viện cũng kiện toàn và thành lập các khoa, phòng mới trong lộ trình xây dựng thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa sâu: triển khai khu nội trú cho hai khoa mới: Nội tiết - Đái tháo đường, Ung bướu và Xạ trị; sáp nhập Khoa Thận - Tiết niệu và Khoa Lọc máu thành Khoa Thận tiết niệu - Lọc máu; Khu điều trị nội trú của Khoa Tim mạch can thiệp. Với đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ tận tụy, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nên bệnh viện đã chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca khó, phức tạp, mà trước đây phải gửi ra nước ngoài để chẩn đoán và điều trị, góp phần tiết kiệm chi phí hàng trăm tỷ đồng cho công tác khám, chữa bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị của nhân dân và tránh lãng phí nguồn nhân lực và trang thiết bị, từ năm 2005, bệnh viện thành lập Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu để phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân. Hướng đi này cũng góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện khác, tăng thu nhập cho cán bộ của bệnh viện. Năm nay, bệnh viện đã mở rộng đối tượng đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và nhận người bệnh chuyển từ tuyến dưới lên. Với năng lực về trang thiết bị hiện tại và nhân lực y bác sĩ, bệnh viện có thể tiếp nhận được 10.000 đối tượng khám theo chế độ BHYT.

Với những bước phát triển đột phá về chuyên môn kỹ thuật, phát huy truyền thống tốt đẹp trong phong cách phục vụ người bệnh, Bệnh viện Hữu Nghị được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện xuất sắc toàn diện, liên tục nhận được Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng. Sắp tới, bệnh viện còn được nhận danh hiệu tập thể Anh hùng Lao động.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang