Bệnh viện ĐK Hùng Vương: Nâng cao chất lượng nhờ đồng bộ cơ sở vật chất và nhân lực chuyên môn

author 10:11 23/12/2020

(VietQ.vn) - Không ngừng nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất và nhân lực chuyên môn; đến nay Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã trở thành đơn vị y tế tư nhân hoàn chỉnh cả về bộ máy quản lý, hệ thống chuyên môn và đội ngũ y, bác sĩ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhận thức rằng, đầu tư công nghệ kỹ thuật cao là điều quan trọng và rất cần thiết, nhưng người sử dụng kỹ thuật cao là yếu tố quyết định, do đó, rất cần những người có trình độ cao, kiến thức rộng, nắm bắt và làm chủ được công nghệ để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân… Ngay từ những ngày đầu thành lập, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc theo hướng hiện đại.

 Bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không chỉ vậy, Bệnh viện còn đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên môn.

Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế, coi đây là 1 trong 3 yếu tố quan trọng để Bệnh viện tồn tại và phát triển. Đội ngũ này đã được đào tạo cơ bản tại các trường, khi về Bệnh viện tiếp tục tham dự các khóa đào tạo cơ bản theo phương thức “cầm tay chỉ việc” tại chỗ hoặc tại các bệnh viện tuyến Trung ương, do đó đã đáp ứng các tiêu chí về chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Bệnh viện còn có nhiều chương trình hợp đồng, liên kết với các giáo sư, bác sĩ tại các bệnh viện ở tuyến Trung ương. Hàng tuần, các chuyên gia này về Bệnh viện để truyền dạy, cập nhật kiến thức mới hoặc trực tiếp thăm khám, rút kinh nghiệm với từng bệnh án cụ thể. Đây là cách làm tốt, tạo hiệu quả cao trong thực tiễn khám, chữa bệnh của Bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện được đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, đồng bộ với 3 toà nhà điều trị nội trú; 3 tòa nhà khám bệnh ngoại trú; tòa nhà điều hành trên tổng diện tích hơn 5ha. Tại các khu này này, hệ thống mạng Internet tốc độ cao, truy cập miễn phí 24/24, hệ thống wifi phủ sóng toàn bệnh viện giúp cán bộ nhân viên có thể truy cập tài liệu và học tập bất cứ khi nào. Ngoài ra, hệ thống Telemedicines và hệ thống PACS do chính Hội đồng thành viên của Bệnh viện sáng lập và phát triển, đã được đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ giúp cho việc kết nối giữa Bệnh viện và các chuyên gia trong nước và nước ngoài luôn được đảm bảo.

Các trang thiết bị trong bệnh viện luôn được nâng cấp hiện đại 

Đặc biệt, tại khu vực điều trị nội trú, không gian điều trị được thiết kế theo mô hình xanh – sạch – đẹp với công viên, bể cá cảnh, cây xanh bố trí tại các khoa phòng điều trị; hệ thống tivi lắp đặt 100% tại các phòng điều trị cả phòng thường và yêu cầu… Ngoài ra, bệnh nhân và người nhà được hưởng dịch vụ cao cấp, tiện nghi, đầy đủ. Cùng với đó, trang thiết bị y tế được Bệnh viện đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ, được đặt mua từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật… như: Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 tesla giúp thấy hình ảnh các lớp cắt của các bộ phận cơ thể từ nhiều góc độ trong khoảng một thời gian ngắn, không sử dụng tia X, rất an toàn cho phụ nữ có thai; Máy siêu âm, máy X-quang kỹ thuật số, máy chụp CT 128 lát cắt, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý mạch vành, hỗ trợ phát hiện sớm và theo dõi bệnh lý ung thư; hệ thống mát chụp cắt lớp vi tính đa dãy, chụp MSCT hệ thống mạch máu não, mạch phổi, mạch chủ, mạch gan, thận... Qua đó, đáp ứng tốt cho công tác chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ hợp tác với các cơ sở, đơn vị y tế uy tín trong và ngoài nước về việc đào tạo chuyên môn và mời các chuyên gia y tế có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao đến làm việc tại bệnh viện”.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện còn tích cực tham gia công tác nhân đạo xã hội. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người thuộc các nhóm đối tượng là người cao tuổi, người có công hoặc người có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện còn nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Bảo Linh

Cảnh báo các ứng dụng nguy hiểm cho điện thoại trên IOS và Android(VietQ.vn) - Nhiều ứng dụng độc hại chủ yếu nhắm mục tiêu đến người dùng IOS trên iPhone và Android tại các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản trong đó có Việt Nam
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang