Bệnh viện khiến người nhà bệnh nhân hài lòng

author 06:35 12/08/2013

Từ 10 năm nay, gia đình những bệnh nhân của BV Việt Đức (Hà Nội) từ tứ phương về đây được vợi bớt phần lớn khó khăn kể từ khi BV này xây cho họ một khu nhà nghỉ khá tươm tất. Đó là tấm lòng nhân hậu của cố PGS Tôn Thất Bách khi ông bắt đầu nhậm chức Giám đốc BV Việt Đức.

Ngày ấy, sau khi xây dựng được khu nhà giặt mới, PGS Bách bàn với toàn thể cán bộ, công nhân viên trong viện về việc cải tạo khu nhà giặt cũ thành nhà nghỉ hiện nay phục vụ phi lợi nhuận cho bà con đi thăm nuôi bệnh nhân. Ý tưởng của ông ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng cao trong tập thể. Thế là một nhà nghỉ với công suất 246 giường, được trang bị quạt trần, TV và một số tiện nghi khác ra đời.
 
Khu nhà nghỉ cho người nhà bệnh nhân ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)
Khu nhà nghỉ cho người nhà bệnh nhân ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)
Theo ông Đinh Văn Dũng – người phụ trách khu nhà này, hiện nay, BV chỉ thu của bà con mỗi giường (một) 15.000đ, (ghép) 25.000đ/người/ngày đêm, gọi là thu để đảm bảo chi phí quản lý, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, điện, nước… Vì số giường hiện còn có hạn nên căn cứ vào giấy thu tiền vào viện, BV chỉ giải quyết cho mỗi bệnh nhân một người nhà đến nghỉ. Vậy nhưng, theo ông Dũng, hằng ngày vẫn còn từ 30 - 40% số người bệnh chưa được giải quyết vì hết chỗ nghỉ.
 
Nếu ai có dịp khảo sát một vòng quanh đây mới hay, cơ hội mà BV Việt Đức dành cho họ mỗi ngày đêm an lành, thoáng mát, sạch sẽ như thế này thật là vô giá. Chẳng nói đâu xa, chỉ một bước qua bên kia đường phố Phủ Doãn, nếu trọ nhà dân không những không được đàng hoàng như bên này mà bà con ta còn phải chấp nhận giá trọ từ 30 - 40 nghìn đồng (ở chung). Ai muốn có phòng riêng với vài ba mét vuông thôi cũng phải dốc hầu bao ra từ 120 - 150 nghìn đồng/ngày.
 
Không chỉ bố trí giường ngủ hai tầng rất tiện lợi, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh khép kín cho bà con, BV Việt Đức còn bố trí dành riêng cả mấy chục mét vuông làm nơi sinh hoạt chung cho họ. Tại đây, có kê bàn ghế đàng hoàng để bà con tiếp khách hoặc thư giãn. Cảnh tượng thanh bình nơi đây đối lập hoàn toàn với phố phường ồn ào bên ngoài như một liều thuốc an thần hữu hiệu mà bệnh viện đem lại cho gia đình người bệnh trong những tháng ngày khó khăn, vất vả nơi đây. Đây xứng đáng là hình mẫu cho các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc học tập và làm theo.
 
Theo Đại Đoàn kết
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang