Bệnh viện Nhi TW bác việc bảo vệ chặn xe bệnh nhi hấp hối, clip mới xuất hiện

author 15:49 07/07/2016

(VietQ.vn) - Ngày 7/7, một clip mới được đăng tải với nội dung: "Bệnh viện nhi Trung ương hôm đó, mình cũng có mặt tại đó và quay được, bức xúc thật".

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 7/7, một Facebooker tên Dung Bui Tien đã đăng một đoạn video kèm status: "Bệnh viện nhi Trung ương hôm đó, mình cũng có mặt tại đó và quay được, bức xúc thật".

Trong video có cảnh em bé hấp hối được một y tá ngồi cạnh bóp bóng, còn người nhà cháu bé bức xúc gào thét vì bảo vệ không cho xe cấp cứu đưa bệnh nhân ra khỏi viện. Đây là bệnh nhi gần một tuổi ở Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An, bị tim bẩm sinh Fallot 4, giãn não thất, suy dinh dưỡng nặng.

Bệnh nhi đã được phẫu thuật ngày 21/6, do tình trạng đa dị tật bệnh bẩm sinh nặng nên tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, gia đình xin đưa cháu về. Clip này sau khi được đăng tải ngay lập tức đã có hơn 10 nghìn lượt xem. Nội dung clip có hình ảnh được facebooker ghi lại cảnh cháu bé tên D., được y tá ngồi cạnh bóp bóng (y tá có mặt trên xe cấp cứu từ Nghệ An ra Hà Nội).

 Người thân gào khóc vì bảo vệ chặn xe chở bệnh nhi hấp hối xuất viện. Ảnh: VNE

Người nhà cháu bé khóc lóc đi đi lại lại thể hiện bức xúc, lái xe cấp cứu cũng không thể chịu được cách hành xử của bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ đã phải xuống xe. Nhiều bệnh nhân có mặt tại thời điểm đó cũng thể hiện sự bức xúc không kém.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video cho thấy ngày 2/7, nhóm bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) chặn xe cấp cứu chở em bé hấp hối về quê gây phẫn nộ cộng đồng. Liên quan đến vụ việc, ngày hôm qua, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó giám đốc bệnh viện Nhi khẳng định, không có chuyện nhân viên bảo vệ ở bệnh viện ngăn cản xe cấp cứu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Ngay sau đó, bệnh viện Nhi Trung ương đã tạm đình chỉ công tác nhóm bảo vệ (thuộc công ty bảo vệ AZ). Với những video ghi lại sự việc như trên, liệu có hành động cản trở xe cấp cứu đưa bệnh nhân rời khỏi Bệnh viện Nhi Trung ương hay không?

'Đột nhập' biệt thự nhà vườn triệu đô đầy tinh tế của cô Bống Hồng Nhung(VietQ.vn) - Khu nhà vườn triệu đô của diva Hồng Nhung cho ta cảm nhận được ngay nét xưa hoài niệm và sự an bình, mộc mạc ngay trong Sài Gòn.

Lưu Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang