Bệnh viện Quốc tế Phương Châu: Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhờ 5S

author 06:26 28/09/2019

(VietQ.vn) - Với mục tiêu không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bệnh viện quốc tế Phương Châu đã quyết định triển khai mô hình 5S tại các khoa, phòng để xây dựng một môi trường làm việc khoa học.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

5S được áp dụng tạo ra bước chuyển biến để cải thiện môi trường làm việc và khuyến khích, tạo động lực làm việc cho nhân viên trong bệnh viện. 5S bao gồm chuỗi các hoạt động cần được thực hiện một cách hệ thống với sự tham gia của toàn thể nhân viên trong bệnh viện. Các hoạt động 5S nên được thực hiện theo hình thức tham gia thực sự để cải tiến chất lượng của cả môi trường làm việc và các dịch vụ được cung cấp cho bệnh nhân.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bệnh viện quốc tế Phương Châu đã quyết định triển khai mô hình 5S tại các khoa, phòng để xây dựng một môi trường làm việc khoa học, an toàn hơn cho nhân viên, đồng thời giảm thiểu các rủi ro, sai sót và giúp tiết kiệm thời gian trong công tác khám chữa bệnh.

Ở bước đầu áp dụng vào thực tế, mô hình 5S đã được các khoa, phòng nhiệt tình hưởng ứng và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Điển hình như tại phòng Kế hoạch tổng hợp hay phòng Tiếp thị và Chăm sóc khách hàng, hoạt động cải tiến này đã được thực hiện thành công ở các bước: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ không gian làm việc và đang được săn sóc hàng ngày để luôn sẵn sàng khi cần sử dụng.

Từ những kết quả khả quan gặt hái được tại khối hành chính, mô hình 5S đang được đẩy mạnh hơn tại các khối chuyên môn mới kỳ vọng nâng cao công tác quản lý an toàn cho người bệnh, cũng như quản lý chất lượng bệnh viện.

Ban Quản lý chất lượng phải lên kế hoạch đến từng khoa, phòng để hỗ trợ công tác 5S. Đồng hành với chiến dịch là cuộc thi “Phát động phong trào 5S tại các khoa/phòng" với Slogan 3 KHÔNG: “KHÔNG vật vô dụng – KHÔNG bừa bãi – KHÔNG dơ bẩn” (Mỗi ngày dành 5 phút trước và sau giờ làm để thực hiện 5S tại bàn làm việc).

Phương pháp 5S là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện môi trường chăm sóc sức khỏe. Ngày càng nhiều đơn vị y tế trong và ngoài nước ứng dụng 5S vào trong các hoạt động của bệnh viện. 5S là tiền đề cho việc ứng dụng phương pháp “tinh gọn trong y tế” (Lean Hospital) giúp cho hoạt động của bệnh viện trôi chảy, tinh gọn, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh.

Hà My

Áp dụng 5S giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia(VietQ.vn) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia trong những năm qua, được sự quan tâm của Sở Y tế và của tỉnh, bệnh viện không ngừng được tăng cường cơ sở vật chất, trang, thiết bị máy móc giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận tiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang