Bí ẩn đằng sau những giấc mơ

author 06:50 21/08/2014

(VietQ.vn) - Mơ không phải là điều gì lạ lẫm đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về những giấc mơ của chính mình.

Nhà tâm lý học đến từ trường Đại Học Lincoln mới đây là tiến hành cuộc nghiên cứu về những giấc mơ của con người. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dreaming , đã chỉ ra rằng những người có giấc mơ rõ ràng, dễ hiểu có khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng suốt và nhạy bén khi họ thức.

Đằng sau những giấc mơ

Những giấc mơ rõ ràng giúp cho con người có khả năng phân biệt đúng sai khi họ làm việc.

Những nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các loại giấc mơ từ 68 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 25. Sau đó, họ sẽ được đưa ra 30 vấn đề cần giải quyết và 3 từ. Những người tình nguyện phải xác định được một từ mới liên quan đến cae 3 từ đã cho. Ví dụ, với ba từ “cát” , “dặm” và “ tuổi” từ khóa sẽ là “đá” . Cuộc kiểm tra cho kết quả là những người thường có những giấc mơ rõ ràng giải quyết nhiều hơn những người còn lại 24% những vấn đề được đưa ra.

Những giấc mơ rõ ràng là một trải nghiệm mà mọi người có thể nhìn thấy xa hơn những ảo tưởng trong giấc mơ của họ. Họ nhận ra rằng họ đang mơ trong khi họ ở trong giấc mơ, và sử dụng những kỹ năng để nâng cao chất lượng thông tin và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong những giấc mơ, họ nhận ra những điều vô lý và đó là cách để họ nhận thấy rằng mình đang mơ. Chính điều đó là một bài tập để những người này có thể tìm ra những vấn đề mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày.

Mặc dù hầu hết mọi người đều trải qua những giấc mơ như thế này trong cuộc đời của mình. Tuy nhiên, chỉ có 20% số người gặp những giấc mơ này mỗi tháng.

An Yên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang