Bí ẩn về 'thành phố sư tử' hàng ngàn năm tuổi nằm dưới lòng hồ

author 15:19 05/03/2018

(VietQ.vn) - Ẩn sâu dưới đáy hồ nhân tạo Thiên Đảo là thành phố Sư tử ngập trong nước nhưng vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp cổ xưa.

Báo Vnexpress dẫn nguồn tin từ News ẩn sâu dưới đáy hồ nhân tạo Thiên Đảo là cả một thành phố cổ ngập trong nước nhưng vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp cổ xưa. Công trình có nhiều đền đài được trang trí công phu bởi những tượng chạm khắc tinh xảo và được bảo tồn rất tốt. Chính vì không bị ảnh hưởng bởi mưa, nắng hay gió mà nơi đây còn được ví là "chiếc hộp thời gian". 

Bí ẩn về 'thành phố sư tử' hàng ngàn năm tuổi nằm dưới lòng hồ

Di tích của thành phố cổ dưới lòng hồ. Ảnh: CEN. 

Theo tờ Đời sống và Pháp luật dẫn nguồn tin Dailymail, thành phố Sư tử, là thành phố cổ dưới chân núi Ngũ Sư (Sơn Đông, Trung Quốc), trong lòng Hồ Thiên Đảo khoảng 25-40 mét. Thành phố này được xây dựng vào thời Đông Hán (25 - 200 sau Công nguyên), từng là trung tâm chính trị và kinh tế của tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, năm 1959, chính phủ Trung Quốc quyết định xây dựng một đập thủy điện mới. Thành phố này đã nằm dưới mực nước 40 mét của hồ nhân tạo.

Sau khi xây dựng đập thủy điện, thành phố Sư tử bị ngập hoàn toàn trong khối xanh ngọc, được gọi là Hồ Thiên Đảo. Hồ Thiên Đảo có diện tích 573 km², dung tích lên đến 17,8 km³. Tại đây có hơn 1.000 hòn đảo lớn, nhỏ nằm rải rác trên hồ.

Tại đáy hồ, thành phố Sư tử đã ngủ yên và bị lãng quên trong hơn 50 năm, cho đến khi Qiu Feng, một giới chức du lịch của địa phương, quyết định khám phá những gì còn lại của thành phố dưới nước. Ông đã rất ngạc nhiên khi khám phá ra rằng, nhờ được bảo vệ khỏi gió, mưa và mặt trời, toàn bộ thành phố với đầy đủ các kiến trúc như đền thờ, vòm tưởng niệm, đường xá và nhà cửa, hầu như vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

Không có gì ngạc nhiên, địa điểm này đã mở cửa để thu hút khách du lịch. Thợ lặn đang cố gắng khám phá hết thành phố dưới nước, các cấu trúc của thành phố được xem là kho báu của lịch sử văn hóa nơi đây.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang