Bí ẩn việc công ty vợ ca sĩ Thanh Bùi làm Tổng giám đốc vay gần 3.500 tỷ đồng

author 16:51 06/08/2019

(VietQ.vn) - Công ty nội thất nơi bà Trương Huệ Vân – vợ ca sĩ Thanh Bùi – làm Tổng Giám đốc, vừa vay 3,5 nghìn tỷ đồng thông qua hình thức phát hành trái phiếu.

Trí thức trẻ thông tin, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc và lãi trái phiếu của CTCP Thiết kế và trang trí nội thất Norah.

Trong vòng 2 ngày liên tiếp 26, 27/12/2018 công ty này phát hành 3.500 tỷ trái phiếu kỳ hạn 5 năm, không có thông tin về lãi suất. Một công ty trang trí nội thất làm gì với một số tiền lớn như vậy là một câu hỏi lớn trong bối cảnh thị trường bất động sản phía Nam có dấu hiệu chững lại như hiện nay.

 Bà Trương Huệ Vân được biết đến là vợ ca sĩ Thanh Bùi.

Theo tìm hiểu, CTCP Thiết kế và trang trí nội thất Norah có địa chỉ tại 193-203 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh hoạt động trong lĩnh vực hoàn thiện công trình xây dựng, xây dựng nhà các loại, sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng thạch cao, đại lý môi giới đấu giá. Theo giới thiệu tại trang tuyển dụng của MyWork, Norah đã thi công các Công trình lớn như VinCom, New Pearl, Golden, Windsor...

Theo Nhà đầu tư, cơ cấu cổ đông sáng lập của Norah, gồm bà Đặng Trịnh Thanh Phương (60%) và 2 nhà đầu tư người Hoa là ông Trương Lập Hưng (20%) và bà Trương Huệ Vân (20%). Đây đều là các mắt xích quan trọng trong hệ thống Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan.

Hiện nay, đứng tên Chủ tịch HĐQT Norah là một doanh nhân người Hoa khác, ông Quách Hèn Phiêu, trong khi bà Trương Huệ Vân là Tổng giám đốc.

Nhà đầu tư thông tin thêm, không rõ đối tác nào đã mua 3.500 tỷ đồng trái phiếu, cũng như mục đích của khoản vay này, nhưng chắc hẳn kế hoạch kinh doanh phải rất tiềm năng và đối tác cho vay cũng phải đặc biệt tin tưởng Norah, bởi lô trái phiếu có giá trị gấp gần 3 lần vốn điều lệ của Norah và là rất lớn đối với bất cứ một ngân hàng thương mại nào.

Vài năm trở lại đây, trong bối cảnh tín dụng bất động sản đang ngày càng bị siết chặt, các thành viên trong "hệ sinh thái" Vạn Thịnh Phát đang đẩy mạnh vay nợ thông qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Loạt xe ô tô Ford giảm giá mạnh, có xe giảm tới 168 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Trong tháng Ngâu, nhiều mẫu xe ô tô Ford được điều chỉnh giảm giá mạnh, có xe giảm tới 168 triệu đồng/chiếc.

Cũng theo Nhà đầu tư, các doanh nghiệp có liên hệ tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chỉ trong 2 năm qua đã phát hành gần 36.000 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu - tương đương tổng tài sản của một ngân hàng thương mại cỡ nhỏ hiện nay. Dĩ nhiên đây mới là thống kê chưa đầy đủ và có thể thay đổi, giảm đi hoặc tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang