Bí ẩn xác chết nóng lên 40 độ C khi chuẩn bị đưa đi khám nghiệm

author 05:40 22/03/2017

(VietQ.vn) - Xác chết bất ngờ nóng lên bất thường khiến các bác sĩ và y tá phải dùng các túi đá để giảm nhiệt lượng.

Vào buổi sáng trong một bệnh viện ở Cộng hòa Séc, một người đàn ông 69 tuổi chết vì bệnh tim. Một giờ sau đó, khi y tá đang chuẩn bị đưa thi thể xuống phòng thí nghiệm để khám nghiệm tử thi, họ phát hiện làn da của xác chết ấm lên bất thường.

Sau 1,5 giờ, nhiệt độ của thi thể là 40 độ C, cao hơn nhiệt độ trước khi chết 5 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ phòng tại bệnh viện được duy trì ở mức 20 độ C. Lo sợ thi thể có thể tự bốc cháy, bác sĩ và y tá phải dùng các túi đá để giảm nhiệt lượng. Trường hợp kỳ lạ gây chấn động này được nghiên cứu và công bố trên tạp chí Pháp y và Bệnh lý học Mỹ, song người ta vẫn chưa thể lý giải về hiện tượng này.

"Chứng tăng thân nhiệt sau khi chết là hiện tượng được ghi nhận khá cụ thể nhưng vẫn khó có lời giải thích phù hợp", Victor Weedn, nhà nghiên cứu bệnh lý học thuộc đại học George Washington (Mỹ), cho hay.

Bí ẩn xác chết nóng lên 40 độ C trước khi khám nghiệm tử thi. Ảnh minh hoạ

Các bác sĩ cho biết, các yếu tố có thể gây ra hiện tượng này bao gồm việc nhiễm độc, chấn thương não, ngạt khí, ung thư, sử dụng ma túy, nhiễm trùng hay bị bệnh tim.

Thông thường, trong một cơ thể sống, các tế bào lấy nhiệt từ lượng thức ăn được tiêu hóa và giữ thân nhiệt ở mức lý tưởng (37 độ C). Sau khi chết, thức ăn và oxy không còn để chuyển hóa, các tế bào không thể sản sinh nhiệt và thi thể cứ lạnh dần.

Nguyên nhân khiến xác chết nóng lên bất thường cho đến nay vẫn chưa được làm rõ. Hiện tượng này rất khó nghiên cứu do chúng khá hiếm và không thể đoán trước.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang