Bị bắt sau 20 năm trốn truy nã vì 'được' lên truyền hình

author 15:00 01/12/2015

Hơn 20 năm trước, Tân bị truy nã trong một vụ giết người. Năm 2014, em của nạn nhân xem truyền hình và thấy một phó ban bảo vệ khu phố được nhận bằng khen vì thành tích bắt cướp giống Tân nên đã báo công an.

Nguyễn Minh Tân (phía trước, bên phải) trên truyền hình - Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp

Ngày 30.11, TAND TP.HCM tiếp tục hoãn đưa ra xét xử vụ án “gây rối trật tự công cộng” đối với bị cáo Nguyễn Minh Tân (hiện 57 tuổi, Q.Bình Thạnh) với lý do “gia đình của bị hại xin hoãn để tìm luật sư mới tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình”.

Theo cáo trạng, năm 1994 có một vụ án giết người xảy ra tại đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hậu quả làm anh Nguyễn Lân bị tử vong, em trai anh Lân bị thương tích 10% vĩnh viễn. Vụ án sau đó được khởi tố và đưa ra xét xử vào năm 1995, riêng Tân lúc đó các cơ quan tố tụng xác định là chủ mưu nhưng do bỏ trốn nên Công an TP.HCM phát lệnh truy nã về tội “giết người”, “gây rối trật tự công cộng”, chờ khi nào bắt được sẽ đưa ra xét xử sau.

Đến tháng 8.2014, em gái của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tuyết Linh khi xem chương trình Tỏa sáng giữa đời thường phát trên HTV9 nói về Phó ban Bảo vệ dân phố KP.5, P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân) là Võ Minh Hùng được nhận bằng khen vì thành tích bắt cướp, trông Hùng rất giống Tân nên bà Linh liền trình báo với Công an TP.HCM.

Với nhận dạng cánh tay trái của Tân có xăm chữ “Tân nhớ mẹ”, tháng 9.2014 Tân bị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) bắt tạm giam.

Lúc bị bắt, Tân khai khi vụ án xảy ra có cầm gậy tham gia đánh nhau nhưng không đánh trúng ai và không đâm nạn nhân.

Cơ quan điều tra tiến hành điều tra bổ sung xác định ngoài lời khai của Tân thì không còn chứng cứ nào khác để làm rõ vai trò chủ mưu, cầm đầu của Tân (vì những người tham gia vụ đánh nhau đêm xảy ra vụ án có 3 người đã chết, 1 người đi Mỹ - PV) nên cơ quan điều tra hủy bỏ quyết định khởi tố về tội “giết người”.

 Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang