Bị đình chỉ, Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

author 13:16 02/04/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức vào danh sách theo dõi sát do trong thời gian bị đình chỉ và chưa khắc phục các tồn tại, cơ sở này vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động.

Sáng nay (ngày 2/4), Sở Y tế TP.HCM thông tin, trong lần kiểm tra thứ hai (chiều ngày 1/4) - chỉ 10 ngày sau lần kiểm tra đầu tiên, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình vẫn cố tình vi phạm pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận, phòng khám này - treo biển hiệu “Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức” - vẫn mở cửa hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh, thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra lần thứ hai (sau 10 ngày kiểm tra lần 1) tại cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức ngày 01/04.

Qua làm việc với ông V.V.T., Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha cùng các hồ sơ tài liệu thu được, trong ngày 31/3, phòng khám có 6 người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh được cập nhật trên phần mềm máy tính của phòng khám do ông N.M.T. thực hiện. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ P.T.H.D., người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, tại lần kiểm tra đầu tiên ngày 20/3, phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian hoạt động ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại. 

Do đó, Đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động và tạm giữ Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám cho đến khi chủ đầu tư khắc phục các tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra và thực hiện xử phạt theo quy định.

Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức (địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình) được đưa vào danh sách cần theo dõi sát của Thanh tra Sở Y tế. 

Thanh tra Sở Y tế sẽ đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế tổ chức thẩm định lại trước khi trình lãnh đạo Sở cho phép hoạt động trở lại. Sở Y tế đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị có liên quan giám sát chặt sự tuân thủ của phòng khám.

Đại diện Sở Y tế nhấn mạnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám này vào danh sách theo dõi sát do trong thời gian bị đình chỉ và chưa khắc phục các tồn tại vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động, nhận bệnh nhân như bình thường.

Theo kế hoạch năm 2024, nhất là qua trường hợp không tuân thủ yêu cầu này, Sở sẽ triển khai kiểm tra toàn diện tất cả các phòng khám răng hàm mặt tư nhân trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm nếu đoàn kiểm tra phát hiện sai phạm.

Kim Thoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang